[Tư vấn] Chọn Kế toán hay là Marketing?

(Quocchien242) Em chào anh ạ! Em đã tốt nghiệp và đi làm kế toán - kiểm toán được nửa năm nhưng em nhận ra mình không phù hợp với nghề kế toán. Trước đó em có chạy ads, có tham gia event nhưng chỉ với mục đích phi lợi nhuận. Em không biết với chút ít kinh nghiệm đó thì em có thể xin được công việc liên quan đến marketing hay lên bài content được không? Em cần hoàn thiện thêm những kỹ năng gì để có thể làm tốt và em cần học thêm những gì để bổ sung kiến thức và để có thể xin được 1 công việc marketing ạ? Em cảm ơn anh ạ!

- Mai Hương,

Chọn Kế toán hay là Marketing - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến

Chào em Mai Hương,

Trường hợp của em cũng phổ biến như nhiều sinh viên mới ra trường khác, khi mà công việc muốn theo đuổi lại ko phải là công việc đúng chuyên ngành đào tạo. Vì vậy em ko cần quá lo lắng nếu như mình phải làm trái ngành.

Nếu như em muốn thử sức về MKT, em cần xác định xem mình muốn làm với ngạch việc nào trong MKT. Ví dụ như: Chạy ads, thiết kế, content writter, làm sự kiện... nhiều nhánh nhỏ trong MKT để e có thể thử.

Em cần tìm các tài liệu, bài viết về từng nhánh này để hình dung rõ hơn công việc đó là gì, xu thế ra sao, mình có mong muốn làm hay không...

Khi đã chọn được rồi thì e sẽ bổ sung những gì còn thiếu bằng cách đọc tài liệu, mua khóa học, hoặc xin làm CTV/thực tập sinh ở những vị trí đó.

Hiện giờ nếu chỉ là vị trí Fresher (ít hoặc ko có kinh nghiệm) thì vẫn có công ty tuyển. Em có thể apply vào để học hỏi trước. Khi có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng tốt hơn thì em sẽ đạt được nhiều kết quả và lên level cao hơn.

Chúc em thành công!

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment