Thư của độc giả

(Quocchien242) Em đã đọc được những dòng này của anh “Giai đoạn đầu của sự nghiệp, các em đừng quá bận tâm về mức lương hay những đãi ngộ nhận được. Điều quan trọng là ở cty ấy, dự án ấy - sếp của em có phải là người hiểu nhân viên không? Có khuyến khích và chỉ bảo giúp cho nhân viên phát triển hơn không? Nếu em gặp được 1 người sếp như vậy thì đó là 1 niềm hạnh phúc… Và hãy nhớ rằng, dù ở đâu hay làm bao lâu thì hãy cố gắng làm hết sức mình, đóng góp thật nhiều giá trị cho công ty. Để đến khi ra đi là trong tư thế ngẩng cao đầu và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho những đồng nghiệp của mình" và "Đam mê khuyến khích, phát triển con người...Sống có mục đích và hoàn thành những mục tiêu do mình đề ra. Sẵn sàng giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể" (Trang 58 - 21 mẫu cv cho người tìm việc). "Nếu bạn muốn nhận được lời khuyên trên con đường sự nghiệp của mình thì tôi có thể giúp bạn được rất nhiều đấy".

Thư của độc giả - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến

Em nghĩ là em đã tìm được thầy của mình chính là anh và em cảm nhận được mục đích sống của em giống anh - Đam mê khuyến khích, phát triển con người, có thể mạnh về thuyết phục, truyền cảm hứng, động lực.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp em chính là nhân vật như anh nói, và sếp em cũng chính là người giúp em trưởng thành rất nhiều. Em tốt nghiệp chuyên ngành Việt Nam học, và làm việc tại Trung tâm thanh thiếu niên - Tỉnh đoàn Phú Thọ. (Chuyên môn của em là giảng Kỹ năng mềm cho học sinh, ngoài ra, tham gia tổ chức các hoạt động Đoàn theo nhiệm vụ hàng tháng và tổ chức các sân chơi cho thanh thiếu niên của Tỉnh Phú Thọ) Trong một cơ duyên em đi điều trị dạ dày dài ngày ở Hà Nội, em xin nghỉ làm 1 tháng và trong quá trình dưỡng bệnh, em được khuyên tham gia học thử tiếng Anh tại Langmaster, tham gia hội thảo của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, được biết đến NLP của Mr Vas...,đó là những gì mà các tỉnh lẻ không có, cộng thêm một số lý do khách quan nên em đã chọn ra đi, từ bỏ Trung tâm ở Phú Thọ ra Hà Nội để bắt đầu lại từ đầu ở một môi trường khác. Em cảm thấy mình có thể phát triển nhiều hơn nữa ở Hà Nội và vì môi trường ở đây thực sự làm em cảm thấy muốn gắn bó. Sau một thời gian tìm hiểu chiêm nghiệm lại em nhận thấy đam mê của mình là dạy Tiếng Anh và làm các công việc liên quan đến thuyết trình, thuyết phục, tạo động lực. Thay đổi nghề nghiệp, thay đổi môi trường, bắt đầu lại từ đầu thực sự không phải chuyện đơn giản. Cộng thêm khi ra Hà Nội em gặp khó khăn rất lớn vì điểm yếu của em là hay đi lạc đường và phải đánh đổi bằng quá nhiều mồ hôi nước mắt, giai đoạn này vô cùng khó khăn, nhưng em chưa bao giờ muốn bỏ cuộc dù có những lúc thấy mệt mỏi dao động, mất phương hướng. Em muốn được làm công việc mình yêu thích nhưng trước mắt gặp thực tế là phải nuôi sống mình trong khoảng thời gian đi đến cái đích làm được việc mình mơ ước. Vậy em buộc phải làm các công việc mà em vô cùng chán ghét để tồn tại để tiếp tục. Khó khăn nhiều khi làm lạnh đi ngọn lửa đam mê. Em hiện đang làm thêm ở Trung tâm Tiếng Anh Langmaster - công việc trợ giảng cũng là việc em khá thích thú, nhưng đó chỉ là việc làm thêm để nâng cao khả năng nói tiếng Anh và các kỹ năng. Em đã 25 tuổi và với sức ép gia đình xã hội, em cần phải có một công việc ổn định thu nhập và những lời công kích tại sao đang đi làm lại bỏ việc... Nhưng những công việc để sinh tồn đó thực sự lại làm em chán ghét vô cùng và cảm thấy như mình đang không được sống mà chỉ là cái máy, giống như bắt một con cá trèo cây. Lúc này em rất rối bời, em mong anh dành thời gian quý báu của mình để đọc những dòng này của em, đó là tâm huyết của em, một người không muốn bỏ cuộc và không muốn một công việc hành chính, văn phòng nhàm chán, hay những công việc không đúng sở trường. Nếu được làm công việc em yêu thích, em sẽ làm việc bằng tất cả khả năng, trái tim và nhiệt huyết, có như vậy em mới cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa.

Em rất mong em được trở thành một trong những người học trò của anh. Em mong anh chỉ cho em cách làm thế nào để trở thành học trò do anh trực tiếp chỉ bảo.

Em cảm ơn anh ạ

letrang0402...0@gmail.com

No comments:

Post a Comment