Đam mê

(Quocchien242) Tôi có người bạn mê Trà, từ ngày theo đuổi nghề Trà, ngày nào cũng phải pha Trà mời khách. Chén Trà khi ấy uống chỉ no bụng, chứ không thấy ngon như thời gian đầu mê mẩn nữa. Nhưng anh ấy vẫn theo.

Đam mê

Tôi có người bạn để được làm công việc mình yêu thích, quyết định nghỉ ở nhà một năm ôn luyện, rồi chọn nghề freelancer để được tự do theo ý mình. Làm rồi mới biết nó không khác thất nghiệp là bao, nhưng anh ấy vẫn theo đuổi.

Tôi có người bạn làm doanh nhân, những ngày đầu khởi nghiệp vẫn gặm bánh mỳ trừ bữa, thu nhập cuối tháng sau khi trừ các khoản, không bằng lương thuở còn đi làm thuê. Nhưng anh ấy vẫn theo đuổi.

Tôi có người bạn mê game, mở công ty game, làm nhiều game lắm vẫn chưa giàu. Nhưng bảo: "Bỏ không?" – thì chắc là: "Không".

Tôi có người bạn mở công ty chỉ có 2 nhân sự, giám đốc kiêm nhân viên, làm hầu hết mọi việc mà chẳng kêu than. Và giờ anh ấy đã có những thành công, dư dả về tài chính đủ để đưa gia đình đi chơi bất cứ khi nào có hứng.

… … …

Đam mê thoạt nghe thì hay, nhưng ở đó là rất nhiều sự đánh đổi. Về tài chính, sự tự tin và cả những mối quan hệ. Có những lúc bạn bị gọi là vô trách nhiệm vì chỉ làm theo ý mình. Có những khi bạn thất vọng vì ý tưởng tốt nhưng thành công không như dự tính. Có những lúc bạn đau khổ khi nhìn gia đình bạn đang vất vả với những gánh nặng trên vai. Có những khi bạn mệt mỏi vì dường như không có ai chia sẻ… Là thế đấy. Theo đuổi đam mê có thể thành công hoặc không, nhưng tôi chưa thấy ai thực sự thành công mà không có chút nào đam mê ở đó cả. Đến lúc nằm xuống, trên bia mộ của mình, tôi mong được ghi lên dòng chữ: “Cả đời theo đuổi đam mê”. Rồi sẽ đến lúc thành công!

- Flame,

No comments:

Post a Comment