Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến với workshop "Nhà tranh biện thông minh"

(Quocchien242) Workshop "Nhà tranh biện thông minh" do Liên chi hội sinh viên Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, với phần chia sẻ độc quyền của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến. 

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến với workshop "Nhà tranh biện thông minh"


Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến mở đầu buổi chia sẻ với một câu chuyện chân thật về chính gia đình, cách mà anh tranh biện trong một phiên tòa và lời nhắn nhủ dành cho các bạn sinh viên Trường Luật: "Sau khi tốt nghiệp, sẽ có nhiều người theo đuổi lĩnh vực luật pháp. Mong rằng các bạn sẽ là những Luật sư có TÂM và có TRÁCH NHIỆM với những công việc của mình...".

Lần lượt từng khái niệm về "4 chữ BIỆN" được các bạn sinh viên và Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến cùng nhau mổ xẻ, phân tích. Hóa ra "Hùng biện - Phản biện - Tranh biện - Ngụy biện" đều có mối tương quan với nhau, điểm xuất phát cũng là đích đến cao nhất của mỗi người khi thuyết trình - đó là "Hùng biện"!

Với khuôn khổ của buổi chia sẻ, TRANH BIỆN là gì, nó giúp ích như thế nào và làm thế nào để phân biệt giữa TRANH BIỆN và CÃI NHAU - đó là những nội dung chính mà Diễn giả phân tích.

Cùng với đó là một vài gợi ý để giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng tranh biện cả trong môi trường học tập, làm việc và cuộc sống.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến với workshop "Nhà tranh biện thông minh"

Buổi chia sẻ diễn ra cởi mở với những câu chuyện gần gũi, đời thường và những trải nghiệm xương máu của chính Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến. - "Cám ơn anh vì những chia sẻ và thông tin vô cùng hữu ích cho chúng em..." - Những lời nhận xét và cảm ơn của các bạn sinh viên khép lại thêm 1 workshop thành công, để lại nhiều ấn tượng.

No comments:

Post a Comment