Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến với sự kiện "Đóng dấu - A Thinking Reed"

"Quocchien242" Một buổi sáng cuối tuần, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đã có buổi chia sẻ cùng những bạn trẻ học sinh THPT thành phố Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện chính "Đóng dấu" của Dự án "A Thinking Reed"

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến với sự kiện "Đóng dấu - A Thinking Reed"


"A Thinking Reed" là một dự án phi lợi nhuận về sách được thành lập bởi các bạn học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội vào tháng 3/2020. Lấy việc truyền tải giáo dục tri thức làm tôn chỉ, A Thinking Reed mong muốn nâng cao nhận thức về quá trình tư duy và chiêm nghiệm về giá trị của mỗi cuốn sách, cũng như thổi bùng ngọn lửa đam mê văn hóa đọc tới mọi người. Sự kiện chính "Đóng dấu" được tổ chức với ý nghĩa: "Mỗi người có một vân tay, một cách đóng dấu khác nhau, một màu sắc và con người riêng biệt. Đến với sự kiện chính cùng với những nội dung của buổi hôm đó, bạn sẽ được đi sâu và khám phá chính bên trong của bản thân, hiểu bản thân hơn và sống đúng với màu sắc cá nhân".

Trong sự kiện này, người tham dự có thể lựa chọn 1 trong 3 phòng Hướng nghiệp - Học đường - Tình cảm, để tham gia lắng nghe chia sẻ, gợi ý, giải đáp của các Diễn giả về chủ đề liên quan. Không những vậy, các bạn học sinh còn được khuyên khích đặt câu hỏi và giãi bày tâm sự, ý kiến, quan điểm bản thân mình về chủ đề đó.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến là 1 trong 2 Diễn giả chính của phòng Hướng nghiệp. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy trong suốt nhiều năm của mình, Diễn giả đưa ra những góc nhìn thực tế, tích cực dành cho học sinh. 

"Làm sao để chọn được công việc mình yêu thích? Chuyên ngành nào phù hợp với năng lực của bản thân? Nếu chuyên ngành Quản trị kinh doanh vốn đang rất hot, nhưng có thể bão hòa sau 1 thời gian nữa thì sinh viên ra trường có sợ thiếu việc làm không? Muốn theo đuổi lĩnh vực mình yêu thích, nhưng bị bố mẹ phản đổi - phải học trường do bố mẹ chọn..." - Rất nhiều câu hỏi và tâm sự của các bạn học sinh được chia sẻ trong buổi tư vấn. Bằng những trải nghiệm của mình và cách diễn đạt hài hước, gần gũi - Diễn giả giúp cho không khí buổi giao lưu trở nên thân mật mà vẫn truyền tải được rất nhiều thông điệp có giá trị.

Kết thúc chương trình để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các bạn học sinh. Mong rằng những chia sẻ, hướng dẫn của 2 Diễn giả sẽ giúp ích cho các bạn, giúp các bạn có thêm niềm tin, động lực và phương pháp đúng đắn để theo đuổi đam mê cũng như bảo vệ những lựa chọn của mình.

No comments:

Post a Comment