Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến dạy định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường MIS

(Quocchien242) Nằm trong chuỗi chuyên đề rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trường Phổ thông liên cấp Đa trí tuệ (MIS), bài Định hướng nghề nghiệp được thiết kế riêng dành cho học sinh cấp 3, để chuẩn bị cho các bạn hành trang và những gợi ý đầu tiên cho sự nghiệp trong tương lai.


Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến mở đầu buổi chia sẻ theo một cách mới lạ - chiêu đãi học sinh bằng 1 MV hot trend "Để Mị nói cho mà nghe". Điều bí mật nằm ở chỗ, MV này được coi là "bữa tiệc văn chương" khi có tới 7 tác phẩm văn học trong chương trình phổ thông được lồng ghép trong MV. Những bạn học sinh đã trả lời đúng đáp án, nhận được một phần quà là cặp vé xem phim tại CGV do chính Diễn giả trao tặng.

Không khí lớp học ngày càng thú vị hơn với câu chuyện về lịch sử loài người trải qua 4 giai đoạn, qua đó thấy rằng - dù nghề nào thì cũng có ý nghĩa, khi xã hội thay đổi thì vị trí, vai trò của từng nghề nghiệp cũng trở nên khác đi. Có nghề đã từng quan trọng, nhưng hiện giờ lại không và ngược lại, có nghề từng bị chê là "ăn bám" hay "vô phường" thì lại trở nên "hot" trong thời đại mới.

Cao trào nhất là khi các bạn nhận ra "cung hoàng đạo" cũng có ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp của mình. Phần khám phá các chòm sao, khiến cho học sinh vô cùng thích thú.




Sau hàng loạt những dẫn dắt như vậy, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến hướng dẫn học sinh lập bản đồ nghề cho mình, đưa ra những ý tưởng đầu tiên về công việc mà mình yêu thích và mong muốn được làm trong tương lai. Một bài tập đơn giản, nên các bạn bắt tay vào làm ngay và sôi nổi.








Vì đây cũng là buổi cuối trong chuỗi chuyên đề "Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh Trường phổ thông liên cấp Đa trí tuệ (MIS)", nên Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến giới thiệu tổng kết toàn bộ đội ngũ giáo viên đã tham gia trong hơn 2 tháng vừa qua. Phần chụp ảnh lưu niệm cũng để lại những khoảnh khắc thú vị và vui nhộn.






* Đặt lịch tư vấn định hướng nghề nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm với Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến tại mục Liên hệ.

Chúc các em thành công.

No comments:

Post a Comment