Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ tại hội thảo "Giúp con tự lập"

(Quocchien242) Trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hệ thống giáo dục Kỹ năng sống Cara tổ chức những buổi trải nghiệm "Con yêu mẹ, Con cám ơn mẹ" dành cho học sinh 4-9 tuổi, cùng với đó là hội thảo "Giúp con tự lập" mà Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ cùng các bậc Phụ huynh.

Mở đầu hội thảo, Diễn giả mời Phụ huynh xem một video clip - là lời cảm ơn của các con dành cho mẹ. Bài hát "Mẹ yêu ơi" do bé Gia Khiêm thể hiện.


Bài hát đã khiến cho nhiều Phụ huynh và cả những nhân viên của Cara xúc động. Sau bài hát này, Diễn giả cũng nhắc về hội thảo "Khi cha mẹ là Thầy" lần trước để nói lên rằng: "Cha mẹ không chỉ là Thầy, mà còn là những người Thầy rất đặc biệt, theo con suốt cả cuộc đời... Một trong những bài học khó nhất, quan trọng nhất mà Cha mẹ dạy cho con chính là "Tự lập". Tự lập không có nghĩa là cứ phải ra đời bươn chải, kiếm tiền. Ở độ tuổi nhỏ, tự lập chính là con tự mặc quần áo, đi vệ sinh, xúc cơm ăn hay thu dọn đồ chơi...".


Diễn giả cũng gợi ý Phụ huynh với 5 câu thần chú, đơn giản mà hiệu nghiệm, để bố mẹ khen ngợi, động viên con kịp thời. Với cách nói và cảm xúc phù hợp, sẽ giúp con tự tin hơn, tiếp thêm động lực mạnh mẽ hơn để thực hiện nhiệm vụ.

Không chỉ thế, nếu bố mẹ biết đặt tên cho các nhiệm vụ một cách sáng tạo, thì cũng khiến cho các con thích thú với các thử thách đó.



Cuối chương trình, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chúc các vị Phụ huynh không ngừng sáng tạo để động viên con, giúp con ngày càng trưởng thành và tự lập hơn.

* Hệ thống giáo dục Kỹ năng sống Cara là đơn vị chuyên cung cấp các khóa học, sự kiện trải nghiệm, rèn luyện về Kỹ năng sống cho trẻ từ 4-15 tuổi. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học bản quyền mua từ Hoa Kỳ và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đây là địa chỉ được các vị Phụ huynh ngày càng tin cậy gửi gắm con em mình.

No comments:

Post a Comment