[NK] Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ tại trường Đại học Thủ đô

(Quocchien242) Không dễ gì để chia sẻ 1 chủ đề học thuật như Dạy viết CV cho sinh viên năm nhất, khi mà các bạn mới chỉ bước chân vào giảng đường đại học chưa lâu. Nhưng những câu chuyện xương máu thời sinh viên của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến và chia sẻ nghề nghiệp của Ms Phuong Anh Trinh thì được các bạn đón nhận dễ dàng hơn. Đó là những trải nghiệm rất đáng nhớ mà chúng tôi hi vọng rằng sẽ truyền cho các bạn ít nhiều cảm hứng, cũng như kinh nghiệm thực tế - giúp các bạn tận hưởng thời sinh viên chân thực hơn, đạt được những kết quả học tập tốt hơn. Vì "Bằng cấp không quá quan trọng khi tìm việc, nhưng cái cách mà bạn đạt được bằng cấp đó sẽ quyết định tương lai sự nghiệp của bạn sau này".

Chương trình mở đầu với 1 câu hỏi hóc búa: "Bằng cấp có quan trọng không?. Nếu bạn đem câu hỏi này tới hỏi các anh chị của bạn, thậm chí là những người đang làm trong phòng Nhân sự - Tuyển dụng của các công ty, họ sẽ nói: "Không. Nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới Kinh nghiệm thôi... Học ít thôi, chơi nhiều vào!". Và đó là 1 sai lầm. Hãy xem câu chuyện thời sinh viên của tôi như thế nào để biết lý do tại sao nhé...".

.........

Với sự quản lý lỏng lẻo, tự do ở môi trường đại học, khiến cho rất nhiều sinh viên sống buông thả, chơi, ngủ gật, bùng học... Tôi cũng từng "hoang dại" như thế. Cho đến khi nhận được hậu quả của lối sống đó, tôi cảm thấy TỨC GIẬN. Không phải lo sợ, buồn chán... mà là TỨC GIẬN! Vì tôi không chấp nhận là 1 kẻ tầm thường, tôi biết mình có thể làm nhiều hơn thế. Và đó là lúc tôi thay đổi...

.........

Qua câu chuyện này, tôi rút ra 1 bài học và chia sẻ với các bạn rằng: "Bằng cấp không quá quan trọng trong quá trình tìm việc, nhưng cái cách mà bạn đạt được bằng cấp đó sẽ quyết định tương lai sự nghiệp sau này của bạn. Hãy luôn đặt mục tiêu và hoàn thành mục tiêu. Thói quen ấy sẽ hình thành nên phong cách sống chủ động cho bạn. Nhà tuyển dụng thích điều đó và bị chinh phục bởi thần thái đó...".

Chúc các bạn tận dụng tốt thời gian sinh viên của mình và trở thành những ứng viên sáng giá trong tương lai.

XEM PHÓNG SỰ ẢNH TẠI ĐÂY:

No comments:

Post a Comment