[Tư vấn] Gửi CV nhiều mà vẫn không được gọi phỏng vấn

Em chào anh Quốc Chiến!

Em có một câu hỏi muốn gửi tới anh như sau: Em đã gửi rất nhiều CV đến Nhà tuyển dụng nhưng không được hồi âm anh à. Em đã gửi bằng hệ thống trực tuyến của trang web tìm việc, không gửi qua mail của nhà tuyển dụng, vì em thấy nhiều Nhà tuyển dụng ưu tiên gửi qua hệ thống của web tìm việc hơn. Em muốn hỏi anh xem liệu cách gửi của em có vấn đề gì không? Hay do bản thân em chưa phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng ạ? Em cám ơn anh !


Trần Ngọc Tú,


Trả lời:

Chào em Tú,

Câu hỏi của em không thể có 1 đáp án duy nhất. Một vài khả năng có thể xảy ra như sau:

1/. Do lỗi website, nên CV của em vẫn chưa tới được tay Nhà tuyển dụng. Việc này thường xảy ra khi mạng bị quá tải người nộp, lỗi của nhà mạng hoặc của bản thân website Nhà tuyển dụng.

2/. Do lỗi của em, vì CV viết chưa hay, chưa ấn tượng hoặc chưa phù hợp. Nên Nhà tuyển dụng không lưu tâm với bộ hồ sơ của em.

3/. Do lỗi của Nhà tuyển dụng. Trong đợt tuyển dụng, có những lúc bộ phận nhân sự nhận được quá nhiều hồ sơ gửi về, dẫn đến tình trạng bỏ sót, cập nhật thiếu…

Dù trong bất cứ trường hợp nào, thì em nên chủ động liên hệ lại với Nhà tuyển dụng (qua email, gọi điện hoặc gặp trực tiếp) để nhận được câu trả lời rõ ràng hơn. Có những trường hợp rất đáng tiếc, vì ứng viên ngại không dám hỏi nên hồ sơ của mình bị bỏ quên. Ngược lại, có những ứng viên, vốn hồ sơ không thật ấn tượng, nhưng vì dám chủ động và kiên trì trong việc kết nối với Nhà tuyển dụng nên vẫn có được cho mình cơ hội thứ 2, thứ 3… Nếu em thực sự quan tâm đến công việc này, thì hãy là một ứng viên chuyên nghiệp hơn nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment