[Tư vấn] Giải pháp nào cho người rụt rè, khép kín, khi tìm việc?

Em không tham gia hoạt động ngoại khóa, ở trường em chỉ đi học rồi về nhà, có thể nói em là 1 người khép kín. Giờ em muốn xin đi thực tập nhưng khi viết CV thì không biết phải điền gì vào những mục kinh nghiệm hay khả năng... Anh có thể tư vấn cho em xem nên làm thế nào không ạ?

- Nguyễn Thị Phương Hà,



Trả lời:

Chào em Hà,

Với tính cách và đặc điểm của em thì chẳng có thông tin tích cực nào để đưa vào CV cả. Vì vậy, trước tiên em cần thay đổi bản thân: cởi mở hơn, chủ động hơn, chịu khó học hỏi hơn… thì những cơ hội mới đến với em được. Vì ngay cả khi nhờ người thân tìm kiếm giúp một công việc, thì với tính cách rụt rè, khép kín đó – làm sao em có thể hòa nhập với môi trường công sở được? Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, thì làm sao em có thể giữ cho mình những công việc lâu dài được?

Tất nhiên, em vẫn còn 1 hướng đi khác: Tìm kiếm công việc phù hợp với đặc điểm của bản thân. Ví dụ: Những công việc thuộc về nghiên cứu, chuẩn bị, sắp xếp hồ sơ, hậu trường… Để làm được việc đó, em cần nghiêm túc đánh giá lại bản thân, xem đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình, xem mình thực sự muốn làm gì và việc gì mình có thể làm tốt. Rồi từ đó, lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhất có thể.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment