[Tư vấn] Thắc mắc của sinh viên mới ra trường

Chào anh!

Em là sinh viên mới ra trường. Em học ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học. Em có theo dõi trang blog của anh. Thấy anh làm rất nhiều vấn đề liên quan đến kỹ năng viết CV rất bổ ích. Em cũng đã tham khảo các CV do anh chia sẻ trên trang. Em thấy rất tuyệt vời. Tuy nhiên, vì mới ra trường, cũng như chưa có kinh nghiệm viết CV nên hôm nay em có vài thắc mắc nhờ anh tư vấn giùm em:

Thứ nhất: Em là sinh viên mới ra trường thì với tính chất ngành nghề cùng với chưa có kinh nghiệm làm việc thì CV có nên màu mè xíu, có nên dán ảnh không? Và độ dài CV khoảng bao nhiêu là vừa ạ?

Thứ 2: Nếu công ty em muốn nộp trực tiếp mà chưa biết vị trí mình ứng tuyển (công ty mới đang quá trình xây dựng, vài tháng nữa mới tuyển dụng thì phải) thì trong CV em có nên ghi rõ vị trí ứng tuyển không ạ? Và nếu em đến công ty nộp trực tiếp bộ hồ sơ thì trong bộ hồ sơ có nên có CV không ạ?

Em mong anh có thể giải đáp giúp em những băn khoăn trên và đưa ra lời tư vấn tốt nhất giành cho em.

Em xin chân thành cảm ơn và chúc anh hạnh phúc và thành công!

- Hồ Công Linh,


Trả lời:

Chào em Linh,

Rất vui vì em đã nhận được những giá trị bổ ích từ website cũng như ebook của anh. Với những thắc mắc của em, anh tư vấn như sau:

1/. CV nên dán ảnh (kích thước 4x6 hoặc ảnh vuông). Ảnh chụp nên sáng sủa, trong trang phục phù hợp với công việc và nở nụ cười tươi để gây thiện cảm với Nhà tuyển dụng. Độ dài CV là từ 1 - 2 trang A4.

Nên sử dụng màu ở những đường kẻ, thứ tự thời gian hoặc tiêu đề một cách phù hợp. Tốt nhất, nên dùng đúng mầu sắc chủ đạo trong logo thương hiệu của Nhà tuyển dụng. Lưu ý tránh lạm dụng quá nhiều mầu sắc, icon hay hình ảnh một cách tràn lan - sẽ làm phản tác dụng.

Một số gợi ý về cách dùng mầu sắc, hình ảnh trong bố cục em tham khảo các mẫu CV sáng tạo ở website www.suacv.com hoặc fanpage www.facebook.com/dayvietcv nhé.

2/. Em chỉ ghi rõ vị trí ứng tuyển trong CV nếu em biết chính xác mình đang ứng tuyển cho vị trí gì, hoặc em chỉ đang tìm kiếm duy nhất 1 công việc như nguyện vọng của bản thân. Nếu không rõ, thì không cần thiết ghi vào CV.

Dù nộp online hay nộp trực tiếp thì CV và Đơn xin việc là 2 giấy tờ quan trọng nhất, không được phép thiếu trong cả bộ hồ sơ.

Chúc em thành công trong năm mới 2016.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

No comments:

Post a Comment