[Tư vấn] Có nên tham gia làm Cộng tác viên không?

Em là một sinh viên năm 3 từ trường Đại học Hà Nội. Dù vậy, em chưa bao giờ thử sức viết một CV hoàn chỉnh. Vì vậy, khi có cơ hội được làm công việc nhỏ như cộng tác viên, em do dự không biết có nên tham gia không và cũng không biết mình nên bắt đầu từ đâu với CV của chính mình. Anh có thể cho em lời khuyên để em có thể giải quyết được vấn đề của bản thân không ạ? Em cảm ơn.

- Nguyễn Hải Anh,

Trả lời:

Chào em Hải Anh,

Những công việc làm thêm như Cộng tác viên hay Tình nguyện viên đều rất hữu ích cho sự nghiệp sau này của em. Em nên chủ động đăng ký tham gia nếu như có thể và từ những trải nghiệm đó, chuẩn bị hành trang cho công việc về sau.

Khi chưa từng viết CV thì lời khuyên đầu tiên đó là: “… Hãy bắt tay vào viết đi !”. Ít có ai viết được CV hay ngay trong lần đầu tiên, hầu hết đều phải viết, cập nhật và chỉnh sửa nhiều lần cho đến khi mình thật ưng ý. Em cứ làm tốt nhất trong khả năng của mình, sau đó sẽ bổ sung thêm. “Bước chân lớn nhất của người lữ khách là bước ra khỏi cửa nhà mình”. Khi đã bắt tay vào làm rồi, sẽ có nhiều ý tưởng đến với em hơn.

Có rất nhiều mẫu CV cũng như “mẹo” để viết CV. Em tham khảo bộ sách “Ứng viên chuyên nghiệp” của anh (đăng ký và download tại địa chỉ www.dangkyebook.tk), trong đó anh đã viết khá chi tiết rồi. Nếu cần tư vấn thêm thì em tiếp tục nhắn tin qua fanpage “Dạy viết CV” nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment