[Tư vấn] Có nên viết tỉ mỉ các hoạt động ngoại khóa?

Đầu tiên em xin chào và cảm ơn anh !

Câu hỏi của em muốn được tư vấn là: “Khi em viết CV có nên viết tỉ mỷ không? Bởi em có tham gia nhiều hoạt động mà viết hết thì em thấy nó dài và không liên quan lắm”.

Một lần nữa em xin cảm ơn anh! – Lê Hữu Hoàng,


Trả lời:

Chào em Hoàng,

Đầu tiên, tôi có lời khen ngợi vì em nằm trong số không nhiều ứng viên có thành tích hoạt động ngoại khóa tích cực. Thông thường sinh viên rất ít tham gia hoạt động, nếu có thì chỉ theo phong trào và chỉ điểm danh được vài chương trình như: Sinh viên tình nguyện, Mùa Hè xanh, Tiếp sức mùa thi… Khi em tham gia nhiều hoạt động, đó sẽ là lợi thế vì đó là một cách để tích lũy kinh nghiệm cũng như kỹ năng để thích ứng với thế giới nghề nghiệp sau này.

Trong bản CV, em lọc ra khoảng 3 – 5 hoạt động chính mà em tham gia thành công nhất, có uy tín nhất và có những giá trị giúp ích cho em đối với công việc nhiều nhất (ví dụ: kỹ năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, rèn luyện bản lĩnh đối mặt với khó khăn, nhiệt tình…). Nếu em có giải thưởng hoặc chứng nhận từ những cuộc thi và hoạt động đó thì cũng nên đưa vào. Đó là những thông tin tốt. Có 3 đề mục phù hợp với những thông tin đó: Kiến thức / Học vấn, Hoạt động xã hội và Kinh nghiệm làm việc. Em hãy lựa chọn trình bày hợp lý nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo


* Ghé thăm Fanpage “Dạyviết CV” để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment