[Tư vấn] Thích nghề Kinh doanh, nhưng chưa tự tin theo đuổi

Em chào anh ạ. Em tốt nghiệp khoa CNTT nhưng vì thích đam mê kinh doanh, vì thế trong quá trình học tập em lại chú trọng vào kinh doanh và các kĩ năng liên quan mà không quan tâm đến ngành học của mình. Giờ kĩ năng về ngành của mình với em hơi tệ. Đặc biệt, sau một thời gian định hướng lại bản thân, em thấy mình rất đam mê với lĩnh vực sale & marketing. Vì vậy trong em là 1 mớ hỗn độn, chuyên ngành CNTT nhưng lại ko thông thạo nó, làm việc về kinh doanh nhưng cũng chỉ là 1 góc nhỏ chứ chưa được chuyên sâu, bây giờ lại muốn đi theo lĩnh vực sale & marketing nghĩa là vừa kết hợp cả kinh doanh lẫn CNTT. Tất cả những điều này khiến em hơi rối và bị bế tắc. Thậm chí bạn bè em còn bảo em như kẻ dở hơi. Tuy vậy em vẫn kệ, em muốn mình đi theo con đường mình yêu thích và đam mê, bởi vì chỉ khi đam mê thì em mới làm việc hăng say, quên hết cả thời gian và dù khó khăn đến mấy mình cũng không nản chí anh à. Giờ em ngồi viết CV mà căng thẳng quá, hơn nữa cũng chưa tìm được công ty mình ứng tuyển. 


Cảm ơn anh nhiều nhé!


- Nguyễn Thị Hà



---------
Trả lời:

Chào em Hà,

Sales & marketing là thuộc lĩnh vực kinh doanh. Còn CNTT là để hỗ trợ cho công việc của mình hiệu quả hơn, hoặc chỉ là 1 trong vô số sản phẩm, dịch vụ mà mình cần “bán”. Khi em đã chú trọng học hỏi kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng kinh doanh trong suốt thời gian qua thì tại sao em không tiếp tục theo đuổi nó? Đặc biệt, khi em đã xác định được đó là nghề mà em yêu thích và đam mê!

Phẩm chất quan trọng của người kinh doanh là dám lao vào làm. Đừng từ bỏ, hãy 1 lần dũng cảm đi theo con đường mà mình đã chọn và em sẽ không hối hận về điều đó.

Chúc em thành công.

 - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment