[Tư vấn] Cách hiệu quả để duyệt CV phù hợp với vị trí tuyển dụng

Thật sự mình thấy việc viết CV đúng là một nghệ thuật, Cám ơn Chiến đã chia sẻ với mọi người. Mình rất mong sơm nhận được bộ sách của Chiến trong thời gian sơm nhất.

Mình có câu hỏi gửi Chiến.

Đó là viết CV sẽ bớt khó nếu được hướng dẫn và biết cách thể hiện nhưng với bọn mình thì việc duyệt CV sẽ là khó khăn hơn vậy có cách gì hoặc phương pháp gì không để có thể thu được hiệu quả trong thời gian ngắn nhất như có thể duyệt được CV phù hợp với công việc đang cần tuyển dụng....? (Trong trường hợp có nhiều hồ sơ gửi đến cùng lúc ).

Rất mong Chiến có thể giúp mình! Xin chân thành cảm ơn Chiến.

- Tran Thinh,



---------
Trả lời:

Chào bạn Thịnh,

Trước khi bắt đầu tuyển dụng một vị trí nào đó, bạn đã cần xây dựng cho mình những nguyên tắc và phân loại tiêu chí tuyển dụng rồi. Mình thường phân thành 3 nhóm: (1) Phù hợp; (2) Tương đối phù hợp; (3) Loại. Sau đó, “gắp” hồ sơ vào từng nhóm, chỉ quan tâm đến 2 nhóm đầu, nhóm thứ 3 để một chỗ, rảnh thì đem ra đọc sau.:p

Sau khi sơ loại, mình đã có trong tay một danh sách đầu tiên. Việc tiếp theo là đọc là loại tiếp. Dựa trên những tiêu chí công việc, kinh nghiệm và cảm giác để đánh giá ứng viên đó có phù hợp không… Từ đó sẽ thu gọn được danh sách phỏng vấn. Và cuối cùng trong vòng phỏng vấn, áp dựng những kỹ năng phỏng vấn cần thiết để đánh giá tổng hợp về từng ứng viên đó.


Khi nào có thời gian rảnh rỗi, mong rằng mình có thể gặp nhau để trao đổi thêm về những kinh nghiệm này.

Chúc bạn thành công.

- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment