[Tư vấn] Lưu ý khi chuyển nghề sang lĩnh vực Nhân sự

Em học chuyên ngành Kế toán, hiện tại em muốn chuyển sang và theo nghề Nhân sự. Vậy em nên bắt đầu từ đâu. Em xin cảm ơn.

- Đặng Thị Hiền,


---------
Trả lời:

Chào em Hiền,

Trước tiên, em cần bắt đầu bằng việc nghiên cứu kiến thức và rèn luyện kỹ năng về nghề Nhân sự. Kiến thức có được bằng cách tìm kiếm những bài viết, sách, tài liệu chuyên môn về lĩnh vực Nhân sự. Kỹ năng có được bằng cách tham gia các khóa học về nghề Nhân sự (chứng chỉ của những khóa học này cũng giúp cho CV của em có độ tin cậy cao hơn). Ngoài ra, em còn có thể tham khảo kinh nghiệm của những anh chị, bạn làm việc trong lĩnh vực này để tích lũy thông tin cho chính mình.


Đối với người mới chuyển nghề, mà lại không có kinh nghiệm hay kỹ năng phù hợp, một gợi ý em có thể tham khảo đó là: Xin làm việc không lương, học việc, part-time, cộng tác viên hoặc thực tập sinh. Đặc biệt ở những trung tâm (ví dụ ngoại ngữ, tin học, đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, dự án…) rất cần những nhân viên như vậy. Chỉ cần làm việc ở đó 1 thời gian là em có thể tự tin hơn khi chuyển hẳn sang lĩnh vực mới này. Chưa kể, nếu em làm việc tốt, từ vị trí thực tập sinh – em hoàn toàn có thể được cất nhắc hoặc thi tuyển sang vị trí chính thức tại chính đơn vị đó.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment