[Tư vấn] Cách ghi phần Giới thiệu bản thân và Lý do làm việc

Em chào thầy ạ. Hiện nay em đang chuẩn bị hồ sơ để dự tuyển vào Samsung. Trong hồ sơ dự tuyển có yêu cầu phần "Giới thiệu bản thân" và "Nêu rõ lý do làm việc ở Samsung ", 2 phần này là 2 phần rất quan trọng mà em chưa biết nên viết như thế nào. Em là sinh viên năm cuối Đại học Công nghiệp hà Nội, chuyên ngành Cơ điện tử. Thầy có thể hướng dẫn sơ qua em phải viết như thế nào không ạ? Em cám ơn thầy ạ.

- Trần Thị Nhung,



---------
Trả lời:

Chào em Nhung,

Phần “Giới thiệu bản thân” em nên viết ngắn gọn trong vòng 1 (tối đa là 2 khổ) nêu tóm tắt thông tin cá nhân (tên, tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành và trường nào); và những điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí em ứng tuyển. Một thủ thuật ở đây là xem bản mô tả tuyển dụng của công ty đó, phần “Yêu cầu ứng viên” để lựa chọn những điểm mạnh của mình đưa vào CV. Ví dụ: Khả năng làm việc với cường độ cao; Kiến thức chuyên môn tốt; Kỹ năng làm việc nhóm… Lưu ý là mỗi một thông tin em đưa ra phải thật chính xác, tuyệt đối không nói dối và ngộ nhận vì NTD sẽ nhanh chóng phát hiện điều đó.


Phần “Nêu rõ lý do làm việc…” em nêu Mục tiêu nghề nghiệp và đặc biệt là mong muốn làm động lực để em làm việc ở đây. Mong muốn đó nếu thể hiện được thành đam mê và khao khát thì sức thuyết phục còn tốt hơn nữa. Ví dụ: Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng [điểm mạnh của Sam Sung: uy tín, thương hiệu, môi trường, đãi ngộ…]. Trên hết, nếu có thể trúng tuyển vào làm việc tại Sam Sung tôi tin rằng mình sẽ học được [mong muốn của em] khi trải nghiệm môi trường làm việc ở đây. Đó chính là lý do khiến tôi thực sự mong muốn được làm việc ở Sam Sung. Nếu có thể đạt được nguyện vọng đó, tôi xin hứa sẽ [cam kết của em].

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

2 comments: