[NK] Thế hệ trẻ với văn hóa đọc

(Quocchien242) BFree là một thư viện sách tư nhân vì cộng đồng. Mọi cuốn sách ở đây được đóng góp miễn phí, chia sẻ miễn phí và bạn có thể mượn về đọc mà không cần cam kết hay đặt cọc một khoản gì cả. "Đừng để sách chết trên giá" - Thông điệp của Nguyễn Trường Giang, người sáng lập BFree đã cho thấy quan điểm rõ ràng trong hoạt động của BFree.


Diễn giả của sự kiện lần này là bác Nguyễn Đình Chính - con trai của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi. Bác cũng là một nhà thơ với nhiều tác phẩm có tiếng trên diễn đàn văn học nghệ thuật.


Dù đã có tuổi, nhưng chia sẻ của bác lại rất gần gũi, thậm chí hơi "phá cách", không câu nệ nhiều. Với quan điểm của bác, dù ebook hay kể cả audio book đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, thì vẫn không thể thay thế cho sách giấy. Cảm giác được sờ vào từng trang sách, ngửi mùi hương của giấy, mân mê trên mỗi tờ bìa thật khó diễn tả. Và bác cũng chia sẻ một kinh nghiệm khi đi chọn sách: "Không nên vội vàng nhìn vào tên tác giả, hay tiêu đề (giật tít). Hãy mở sách ra và đọc ngẫu nhiên vài trang để cảm nhận về nội dung. Xét cho cùng sách hay, có giá trị ở nội dung chứ không phải ở những hình thức bề ngoài...".


Chương trình này được tài trợ bởi Nghỉ cafe và Trà Dương Anh, cũng như sự tham gia hỗ trợ của các cộng tác viên BFree. Đây mới là sự kiện đầu tiên được đầu tư theo chủ đề Books talk của BFree. Dù vẫn còn những thiếu sót nhất định, nhưng nếu cứ kiên trì thực hiện, tôi tin rằng dự án của em sẽ được sự quan tâm và uy tín ngày càng lớn hơn.

Chúc các em thành công.

Xem phóng sự ảnh tại đây


No comments:

Post a Comment