[Tư vấn] Khi công việc yêu cầu kinh nghiệm mà mình chưa có

Anh ơi cho em hỏi khi mà NTD đòi hỏi phải có kinh nghiệm mà em chưa từng tham gia lĩnh vực ấy thì mình nên viết CV như thế nào ạ? Thanks anh rất nhiều ạ.

- Hoàng Thị Thảo, 



---------
Trả lời:

Chào em Trí,

Đừng vội vàng sập bẫy của NTD. Trừ phi họ yêu cầu rõ ràng (2, 3 năm kinh nghiệm…) – nếu không, những yêu cầu chung chung rằng “có kinh nghiệm” đều không mang tính chất bắt buộc.

Em có thể thuyết phục NTD với 2 ý sau:

1/. Mặc dù em chưa từng làm ở lĩnh vực này, nhưng em có những tố chất / kỹ năng / kinh nghiệm khác có liên quan và hỗ trợ được cho công việc này như: …

2/. Ngoài ra, em sẵn sàng học hỏi và rèn luyện để có thể thích nghi nhanh chóng trong môi trường mới. Chỉ cần anh/chị tạo cơ hội và training, hỗ trợ giúp – em tin rằng mình có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao cũng như góp phần vào thành công chung cho cả doanh nghiệp/tổ chức.

Điều quan trọng là em cần phải tìm ra những điểm mạnh phù hợp, giúp em có đủ tự tin để ứng tuyển cho công việc đó. Định hướng nghề nghiệp chính xác là bước đầu tiên, tiếp theo là nỗ lực cải thiện bản thân để đáp ứng yêu cầu của NTD.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment