[Tư vấn] Tìm việc trở lại sau 8 năm, nên làm sao cho tốt?

Chào anh! Em tốt nghiệp ĐH cách đây 8 năm nhưng chưa đi làm. Sau khi tốt nghiệp em đã lấy chồng và ở nhà kinh doanh máy tính, ĐTDĐ. Công việc hiện tại không đc tốt và em muốn xin đi làm theo đúng chuyên ngành mình đã học. Cho em hỏi là em phải làm thế nào để có được một công việc tốt. Em xin cảm ơn ạ!

- Nguyễn Thu Hiền,

 

---------
Trả lời:

Chào em Hiền,

Một công việc tốt là công việc khiến em yêu thích, em làm được với hiệu quả cao và được trả công xứng đáng với những gì mình làm được. Để tìm ra công việc tốt, trước tiên bắt nguồn từ khâu định hướng nghề nghiệp cho đúng đã. Khi em biết được mình muốn làm gì và có thể làm tốt việc gì rồi thì là đã đi được một nửa chặng đường rồi đấy.

Tiếp theo, em cần chuẩn bị lại bộ hồ sơ tốt, CV tốt, Đơn xin việc tốt và kỹ năng phỏng vấn thật tốt để có thể chinh phục NTD. Với 1 người 8 năm rồi mới quay trở lại đi làm ở bên ngoài như em thì sẽ có nhiều khó khăn hơn những bạn khác. Nhưng em cũng có thuận lợi không nhỏ, khi trực tiếp kinh doanh tại nhà những sản phẩm máy tính, ĐTDĐ. Nếu em biết phát huy những kinh nghiệm tự doanh đó tốt, thì em lại là 1 ứng viên cực kỳ sáng giá và 1 nhân viên rất tốt mà nhiều NTD mong muốn có được.

Hãy thắp lại cho mình ngọn lửa tự tin, rồi mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với em.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,


* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment