[Thương hiệu tổ chức] Quán Nghỉ Cafe

Hai cô gái trẻ, mệt mỏi với những căng thẳng và nhàm chán của chốn văn phòng, nên có ý định chung tay mở quán cafe làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Rồi thì cái Duyên, như 1 lực hút nam châm - tự đem những cơ hội tìm đến. Đầu tiên là mua lại quán cafe cũ với giá chỉ bằng 1 nửa so với giá bán (được tặng luôn từ máy pha cafe đến đội ngũ nhân viên lâu năm, giàu kinh nghiệm). Rồi lại kết nối, lại tài trợ... Cứ như vậy mà quán cafe dần thành hình.

Tôi gặp các em trong 1 buổi sáng trong lành, khi đang mải mê chuyện trò về sách và thương hiệu. Những ý tưởng bột phát nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng, để rồi chỉ 2 ngày sau - thương hiệu "Nghỉ cafe" ra đời. "Đến công ty thì phải Nghiêm túc. Làm việc thì phải Nghiêm chỉnh. Đi cafe là để Nghỉ ngơi". Tôi vẫn thường nói vui như vậy. Chủ quán thì cười cười bảo: "Quán của em nằm ở trung tâm khu văn phòng với nhiều tòa nhà lớn. Khách hàng của em phần lớn là dân văn phòng. Áp lực công việc khiến họ mệt mỏi rồi, nên đến quán của em họ có thể thư giãn tối đa. Thậm chí có thể đặt lưng nằm ngủ một giấc rồi dậy làm việc tiếp cũng được...".

Cứ như vậy chúng tôi cùng nhau sáng tạo say mê. Từ logo, biểu tượng cho đến kế hoạch hoạt động, ý tưởng kinh doanh... Để minh họa cho cái sự "nghỉ ngơi, thư thái" này - Sơn Tùng - designer của ATeam (và cũng là 1 thành viên của VNB) đưa ra lựa chọn: "Con gấu là loài ngủ đông. Nghĩ đến nghỉ ngơi, chẳng gì bằng hình ảnh 1 chú gấu trắng đang say ngủ. Còn kia là hương cafe thơm phức đang bốc lên, giúp cho giấc ngủ càng thêm nồng ấm...".


Công việc được triển khai 1 cách nhanh chóng. Hôm nay, Nghỉ cafe chính thức khai trương. Kính mời các bạn ghé thăm quán ở địa chỉ - số 12, ngõ 36, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - để thưởng thức cafe Ý, nghỉ ngơi và kết thêm những người bạn mới. Trong ngày khai trương, quán giảm giá 30% cho tất cả các loại đồ uống. Chi tiết xem tại website: www.nghicafe.com

- Nghỉ cafe,
Take a rest with cafe, book and more ...

Lời tựa được viết bởi:

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.

No comments:

Post a Comment