Yếu về ngoại ngữ, có nên tiếp tục ứng tuyển?

(Quocchien242) Em chào anh. Em muốn hỏi anh là: Có nhiều công việc yêu cầu "thông thạo tiếng Anh", trong khi em thì không giỏi tiếng Anh lắm, thì em có nên ứng tuyển vị trí công việc đó không anh?

- Phạm Thị Hằng,


------
Trả lời:

Nếu là những công việc cần ngoại ngữ như là một trong những kỹ năng chính như: Xuất nhập khẩu, biên – phiên dịch, pr, làm trong các dự án, tổ chức phi chính phủ, những công ty làm việc với nước ngoài… thì em không nên ứng tuyển. Với đa số những trường hợp còn lại, NTD ghi yêu cầu về ngoại ngữ thường là theo thói quen, chứ không nhất nhiết phải đáp ứng đầy đủ.

Ngoài ra, NTD sẽ đánh giá tổng hợp ứng viên từ nhiều tiêu chí, góc độ. Vì vậy, kể cả khi em yếu về ngoại ngữ, nhưng lại có lợi thế ở những kỹ năng và kinh nghiệm khác như: làm việc nhóm, dễ tiếp thu, học hỏi nhanh, kiên trì, không ngại khó, kinh nghiệm làm việc trực tiếp và tham gia các hoạt động có liên quan… thì em vẫn có thể tự tin để thuyết phục NTD.

Và điều cuối cùng, ngoại ngữ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong công việc. Khi có nền tảng ngoại ngữ tốt, em sẽ thăng tiến nhanh hơn, tìm được nhiều công việc tốt hơn, được đi du lịch và công tác nhiều hơn. Nên hãy đầu tư học tập, rèn luyện thật nghiêm túc nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment