[Tư vấn] Nên thành thật hay che giấu điểm yếu của bản thân?

(Quocchien242) Anh cho em hỏi, khi nói về điểm yếu mình như thế nào để vẫn được đánh giá cao? thành thật hay dùng những từ ngữ mĩ miều để che đậy ạ?

- Dương Thị Hiền, 

------
Trả lời:

Việc nói dối hoặc dùng những lời hoa mỹ để che giấu NTD sẽ không có nhiều giá trị, vì NTD có thừa kinh nghiệm để nhận ra điều đó. Nếu em nói dối, chỉ sau vài câu hỏi xoáy thì tự em sẽ mâu thuẫn với chính mình. Tình huống đó không hay tí nào và tất nhiên là em bị loại không thương tiếc.

Khi trả lời về điểm yếu, em hãy lựa chọn lấy 1 vài điểm nổi trội của mình và nói theo 1 trong 2 cách sau:

1/. Nói những điểm yếu nhưng thực ra là điểm mạnh. Ví dụ: Em ưa sự hoàn hảo, nên nhiều khi khiến khách hàng / sếp / đồng nghiệp / các bạn trong nhóm… bực mình vì em cứ chỉn chu từng hoạt động / sản phẩm quá, ảnh hưởng đến tiến độ công việc… [Đây chỉ là ví dụ, đừng copy và nói lại nguyên văn vì có quá nhiều người nói như thế này rồi.]

2/. Nói những điểm yếu thực sự kèm theo cách giải quyết. Ví dụ: Điểm yếu của em là sự nóng vội. Em có xu hướng làm mọi thứ thật nhanh và dứt khoát, nên đối với các dự án làm mãi chưa xong thì em thường thiếu kiên nhẫn và sự tập trung. Đây là điểm yếu lớn nhất của em và em đang rèn luyện để khắc phục nó. Em mong rằng sẽ nhận được những lời khuyên, chia sẻ, giúp đỡ của anh/chị để em có thể cải thiện điểm yếu này và làm việc tốt hơn. [Tương tự ý trên, đây cũng chỉ là ví dụ, đừng sao chép nguyên xi].

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment