[Tư vấn] Học Tài chính, có nên thiết kế CV bằng đồ họa không?

(Quocchien242) Em chuyên ngành tài chính, em đang phân vân không biết có nên viết CV bằng đồ họa ko, tại em nghĩ ngành mình mà viết CV như vậy có vẻ không phù hợp cho lắm?

- CV có nhất thiết phải để ảnh ko ạ?

- Em là sv năm cuối, phần reference có nên điền vào ko ạ, nếu điền thì điền ai thì phù hợp ạ ?

- Võ Thị Như Trinh,



------
Trả lời:

1/. CV đồ họa thường áp dụng cho những lĩnh vực cần sự sáng tạo cao như Designer, truyền thông, thương hiệu… Ngoài ra, ứng viên cần phải thành thạo kỹ năng sử dụng những phần mềm đồ họa như Photoshop, CorelDraw, illustration… Nếu em không đáp ứng được 2 điểm đó thì không nên làm CV bằng đồ họa.

2/. CV nên để ảnh, và phải là ảnh đẹp để gây thiện cảm với Nhà tuyển dụng. Lưu ý không dùng những ảnh quá đời thường, không dùng ảnh tự sướng hoặc những ảnh phản cảm khác. Một bức ảnh bán chân dung cỡ 3x4 hoặc 4x6 trong trang phục lịch sự và nụ cười tươi đó là tốt nhất.

3/. Bất kỳ CV nào cũng nên có mục Reference / Người tham khảo. Đối với sinh viên năm cuối thì người chứng nhận của em có thể là: Giáo viên / Chủ nhiệm CLB hoặc Quản lý nơi em làm thêm, thực tập… Em cần xin phép những người này trước và không nhất thiết phải công khai thông tin về họ trong CV. Thay vào đó chỉ cần viết “Sẽ đáp ứng khi có yêu cầu”. Sau đó, nếu NTD cần thì em sẽ cung cấp sau.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment