Có cần sáng tạo bìa hồ sơ thật khác biệt không?

(Quocchien242) Khi xin việc có cần sáng tạo làm bìa hồ sơ để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng không?

- Cao Thị Thanh An,


------
Trả lời:

Một vỏ / bìa hồ sơ khác lạ có thể gây cuốn hút, giúp em nổi bật so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, đây là con dao 2 lưỡi vì em không biết được rằng – cá tính đó có phù hợp với phong cách của NTD hay không. Trong một số trường hợp, NTD không ưa những ứng viên luôn tìm cách gây sự chú ý, bởi lẽ điều đó nói lên rằng: “Đây là người có cái tôi rất cao, kiêu ngạo, ưa hình thức và muốn ở trên người khác”. Những cá nhân ấy thường khó làm việc nhóm tốt. Ngược lại, với những vị trí đòi hỏi sự sáng tạo và cá tính như: designer, marketing, báo chí… NTD lại rất hứng thú với những ứng viên như thế này.

Điều quan trọng là nội dung bên trong thể hiện ở CV và Đơn xin việc của em có ấn tượng không. Nếu em bỏ rất nhiều thời gian để làm 1 vỏ bìa hồ sơ thật đẹp, nhưng CV lại chẳng có gì đặc biệt thì thật sự vô nghĩa.

Như vậy, việc sáng tạo bìa hồ sơ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

1/. Lĩnh vực, vị trí công việc, phong cách của cty có cần hoặc ủng hộ điều đó không.

2/. Nội dung bên trong của em có tốt hay không.

* Tip: Thay vì cố gắng tạo ra 1 vỏ bìa hồ sơ khác lạ, em hãy design trang bìa của CV thật đẹp. Rất dễ làm điều đi ngay trong Microsoft Word, khi click vào: Insert / Cover Page và chọn theo mẫu (áp dụng với Win7 và Office 2010 trở lên)

Chúc em thành công!

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment