[Tư vấn] Nên tập trung ôn thi hay tham gia training ở công ty mới?

(Quocchien242) Thực sự hôm nay nhận được mail tư vấn của anh về vấn đề em hỏi anh cũng khá lâu rồi. Cảm ơn anh về những chia sẻ rất hữu ích không chỉ dành riêng cho em mà còn cho tất cả các bạn sinh viên sắp ra trường như em.

Anh có thể tư vấn giúp em một câu hỏi này nữa được không ạ? Đầu tháng 9 vừa rồi em có nộp hồ sơ vào một công ty tài chính và có được nhận hồ sơ, nhưng mà phải qua trainning và thi nếu qua thì sẽ được nhận vào làm. Nhưng lịch trainning lại trùng vào lịch ôn thi của em, em đang lo lắng không biết có nên tham gia không ạ? Đây là cơ hội em cũng không muốn bỏ lỡ. Anh có thể tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn anh rất nhiều ạ!

- Phạm Hằng,


------
Trả lời:

Đầu tiên em nên gặp người phụ trách quản lý (hoặc phụ trách tuyển dụng, nhân sự) để hỏi về trường hợp của mình. Một cty thường có nhiều đợt training, và có thể tuyển nhân viên liên tục, vì vậy họ có thể sắp xếp em sang đợt training kế tiếp nếu cần.

Trường hợp họ không đồng ý thì em cân nhắc giữa các phương án sau:

1/. Tập trung ôn thi, vì năm cuối rồi, thi lại là điều không hay tí nào và cty thì có rất nhiều, ứng tuyển sau cũng được.

2/. Tập trung training và thi tuyển cho tốt, vì kiếm một công việc và môi trường phù hợp không dễ, trong khi với khả năng của mình, không khó để thi qua các môn.

3/. Quyết tâm làm tốt cả 2, điều này đồng nghĩa với làm việc nhiều hơn, học nhiều hơn, áp lực và mệt mỏi hơn, nhưng cũng đáng để thử, vì sắp đi làm rồi, mọi cơ hội đều không nên bỏ lỡ.


Sau khi cân nhắc kỹ càng những điều được và mất, em sẽ chọn cho mình được giải pháp tốt nhất. 

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment