[Tư vấn] Câu hỏi về Điểm mạnh, Điểm yếu

(Quocchien242) Em chào anh, em hiện là sinh viên năm thứ 4. Anh cho em hỏi: "Các nhà tuyển dụng hay hỏi em hãy đưa ra 3 strenghs and weaknesses. Vậy em nên nêu như thế nào ạ?".

Anh có thể hưng dẫn em viết mail cảm ơn cho nhà tuyển dụng như thế nào được không ạ?


Em cảm ơn anh ạ. Chúc anh có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình và bạn bè. 

- Trần Quốc Anh,



------
Trả lời:

Chào em Quốc Anh,

1/. Đối với câu hỏi về Điểm mạnh, Điểm yếu - em hãy lựa chọn 3 đặc điểm của em bao gồm: Kỹ năng, Kinh nghiệm, Tính cách, Phẩm chất, Kiến thức. Lưu ý rằng, những điểm này phải thực sự là của em (không nói dối) và phải phù hợp với vị trí mà mình đang ứng tuyển. Và em nên mô tả 1 cách cụ thể, thay vì những lời nói chung chung.

Ví dụ: Đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh.

- Điểm mạnh: Khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt. Em rất dễ làm quen, kết nối quan hệ ngay cả với những người mới gặp lần đầu. Hầu hết mọi người đều nhận xét rằng, em dễ gây thiện cảm. Đây là 1 lợi thế mà em sẽ phát huy khi làm Kinh doanh...

- Điểm yếu: Đôi khi em quá hào hứng với việc làm quen với bạn mới, nên đăng ký tham gia vào bất cứ sự kiện nào có thể (hội thảo, workshop...). Điều này khá tốn thời gian và chất lượng của những mối quan hệ này không phải lúc nào cũng tốt. Vì vậy, em đang lập kế hoạch lại cho việc offline này, tránh việc kết nối tràn lan như giai đoạn trước...

Đây là 1 câu hỏi khá kinh điển mà nhiều NTD hỏi. Để diễn giải nó trong 1, 2 dòng không phải là dễ. Em nên tham gia khóa học "Kỹ năng viết CV và Phỏng vấn thành công". Anh sẽ hướng dẫn chi tiết hơn ở trên lớp học và trong thời gian thực hành.

2/. Email cảm ơn cho NTD là điều rất cần thiết và nên làm. Anh hoan nghênh ý thức chủ động đó của em. Anh sẽ có 1 bài viết và mẫu riêng cho chủ đề này trong thời gian tới. Em theo dõi fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật nhé.


Chúc em thành công!

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment