[Tư vấn] Cách viết CV để xin thực tập

(Quocchien242) Em là sinh viên năm cuối ngành tài chính ngân hàng. Em muốn được anh tư vấn viết CV để xin thực tập lấy kinh nghiệm ạ. E sợ bị loại từ vòng hồ sơ lắm ạ! Em cám ơn anh rất nhiều.

- Trương Thu Huyền,




------
Trả lời:

Chào em Huyền,

Sinh viên năm cuối chuẩn bị đi thực tập và lo lắng như em là chuyện thường gặp. Đây là giai đoạn chuẩn bị trước khi các em bước chân vào thế giới nghề nghiệp. Anh hi vọng rằng, em sẽ tận dụng tốt cơ hội này để tích cực học hỏi, trải nghiệm trong thời gian thực tập. Càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế thì em sẽ càng tự tin khi đi làm việc sau này.

Trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc" của anh, có cả mẫu CV dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp. Em hãy tham khảo ở đó để xây dựng CV phù hợp cho mình nhé. Ngoài ra, đối với vị trí thực tập sinh, em cũng nên chuẩn bị 1 đơn xin việc, trong đó nói lên rằng: "Em đang theo học và sắp tốt nghiệp chuyên ngành... Vì vậy rất mong được Quý Ngân hàng tạo cơ hội được tham gia làm việc, trải nghiệm ở vị trí Thực tập sinh - bộ phận... Tôi xin hứa sẽ học hỏi, làm việc hết mình với những công việc được giao...". Với 1 nguyện vọng chính đáng và thái độ tốt, sẽ không có Nhà tuyển dụng nào từ chối em đâu.

Chúc em thành công.


- Nguyễn Quốc Chiến,

Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo


* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment