[Tư vấn] Một số vấn đề mà sinh viên kế toán quan tâm

Hỏi:

Em là sinh viên kế toán mới ra trường và đang đi xin việc. Em có vài thắc mắc, mong chuyên gia giải đáp giúp. Xin cảm ơn.
 
+ Khi đi phỏng vấn có phải làm bài kiểm tra kiến thức trước khi phỏng vấn không?
 
+ Những bằng cấp nào cần có khi đi xin việc?
 
+ Mức lương trung bình của 1 sinh viên mới ra trường là khoảng bao nhiêu?
 
+ Mới ra trường thì nên xin vào làm phần hành kế toán nào?


Trả lời:

Tùy từng đơn vị khi bạn xin việc vào có thể yêu cầu (hoặc không yêu cầu) làm những bài test IQ, EQ, GMAT hay những bài tập về nghiệp vụ khác nhau. Những ứng viên vượt qua vòng sơ loại về hồ sơ và test mới được hẹn để tham gia vòng phỏng vấn.

Bên cạnh bằng tốt nghiệp từ trường bạn (ưu tiên những sinh viên đúng chuyên ngành kế toán), bạn có thể bổ sung thêm với những chứng chỉ chuyên môn như: sử dụng phần mềm kế toán Misa, Fast, nghiệp vụ kế toán thuế…

Đối với sinh viên mới ra trường, thu nhập của bạn có thể nằm trong khoảng 3 – 5 triệu, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và khả năng đóng góp của bạn với công ty.

Khi chưa có nhiều kinh nghiệm bạn nên làm những công việc kế toán ban đầu như: sổ sách với ngân hàng, thuế, nhập số liệu thu chi, thủ quỹ, thủ kho, kế toán công nợ hoặc kế toán tổng hợp (nếu có khả năng).

--

Hi vọng rằng phần giải đáp này sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin khi ứng tuyển cho vị trí kế toán. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn, hãy liên lạc với tôi theo địa chỉ: quocchien242@gmail.com. Chúng ta sẽ sắp xếp một buổi tư vấn trực tiếp phù hợp với bạn nhất. 

Chúc bạn thành công!
- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

Hỗ trợ chuyên môn ngành Tài chính - Kế toán:

- Nguyễn Minh Hường,
Kế toán trưởng, Aone JSC

No comments:

Post a Comment