Giá trị của nghịch cảnh

(Quocchien242) Nghịch cảnh thực chất chính là những thử thách mà ta gặp phải trên đường đời. Nếu ta vượt qua thì gọi là thành công, nếu ta không vượt qua thì gọi là thất bại. Dù thành công hay thất bại thì rồi điều đó cũng qua đi và ta sẽ lại gặp những thử thách mới. Vậy thì, nghịch cảnh dường như đang giúp ta lớn lên từng ngày…

Hãy nhớ về Nick. Chúng ta sẽ không gặp được anh ấy nếu anh ấy không thành công. Anh ấy sẽ không thành công nếu không vượt qua được nghịch cảnh. Anh ấy sẽ không gặp nghịch cảnh nếu khi sinh ra không phải là 1 đứa trẻ khiếm khuyết về cơ thể. Rất nhiều người gặp Nick khi anh nổi tiếng, nhưng rất ít người gặp Nick khi anh còn đang vật vã vượt qua những thử thách của mình.
Tôi nhớ, mình đã trải qua khá nhiều cuộc tình, đến mức tự ti rằng mình là kẻ thất bại trong tình yêu… Đó là thử thách! - Còn bây giờ tôi đã có 1 người vợ xinh đẹp và chúng tôi đang chuẩn bị đón chào đứa con đầu lòng thân yêu của mình.
Tôi nhớ, mình đã trải qua khá nhiều công việc, đến mức khủng hoảng rằng dường như mình không thể ở đâu lâu quá 1 năm… Đó là thử thách! – Còn bây giờ tôi đã mở công ty riêng cùng vài người bạn và chúng tôi đang triển khai dự án hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng tìm việc cho rất nhiều học viên.
Tôi nhớ, mình đã trải qua giai đoạn không có tiền, hoàn toàn rỗng túi đến mức phải đi xe bus bằng vé tháng hoặc đi bộ cả chục cây số mỗi ngày, nhịn ăn sáng, nhịn ăn trưa để tiết kiệm hết mức có thể… Đó là thử thách!
Tôi nhớ, mình đang trải qua thời kỳ cần rất nhiều tiền, cho công việc, cho gia đình, cho vợ con, cho bản thân và cho những dự án.
Tôi nhớ, tôi, vợ tôi và bạn bè tôi cũng đang gặp nhiều nhiều nhiều thử thách nữa, và chúng tôi chắc chắn phải VƯỢT QUA nó!
Thử thách tức là nghịch cảnh, nghịch cảnh làm ta mạnh mẽ hơn. Con sâu nếu không vượt qua những nỗi đau về thể xác thì sẽ không thoát khỏi kén để thành loài bướm đẹp đẽ được. Con chim, con thú nếu không vượt qua nỗi sợ của lần đầu tiên tập bay, tập chạy thì sẽ không biết được bầu trời và khu rừng đẹp như thế nào. Nick và nhiều người khuyết tật khác cũng như vậy, sẽ không thể có một cuộc đời tươi vui nếu không nỗ lực vượt qua nghịch cảnh của chính mình.
Nghịch cảnh là giá trị. Nghịch cảnh là thành công. Và nghịch cảnh giúp chúng ta trưởng thành hơn.
- Nguyễn Quốc Chiến
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

No comments:

Post a Comment