7 bí quyết cho 1 buổi sáng tươi vui


1. Dậy sớm và tập thể dục:
Bạn chỉ cần dậy trước 30 phút đến 1 tiếng thôi, làm những bài thể dục phù hợp với bản thân như chạy, đi bộ, chống đẩy, gập bụng, bơi…. sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và “kéo dài” thời gian trong ngày ra nhiều hơn.
2. Tắm nước mát:
Sau khi tập thể dục, hãy để mình đắm chìm dưới những làn nước mát (hoặc nước ấm trong mùa Đông) sẽ đem lại một cảm giác vô cùng dễ chịu và thư giãn. :D
3. Trêu đùa với người gần bạn nhất:
Đó có thể là vợ, chồng, con, anh chị em, bạn thân hoặc bố mẹ bạn. Ai là người bạn nhìn thấy đầu tiên, hãy trêu chọc họ – những tiếng cười vui vẻ là một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho buổi sáng.
(Trước khi bắt đầu buổi sáng, tôi thường kéo vợ vào lòng ôm chặt và sau đó là đùa nghịch với cô ấy. Chúng tôi thực sự thích thú với thói quen ấy) :)
4. Nghe nhạc hoặc hát lên một bài gì đó:
Bạn có thể bật máy tính, bật băng, đĩa để nghe những bản nhạc không lời, những ca khúc chọn lọc mà mình thích hoặc cất tiếng hát bất kì bài nào chợt hiện ra trong tâm trí mình khi ấy. Sẽ rất thú vị đấy và bạn sẽ thấy yêu đời hơn! :D
5. Lên kế hoạch cho cả ngày làm việc:
Việc đầu tiên sau khi đến công ty đó là lấy sổ tay hoạch định công việc cho cả ngày. Đó là quãng thời gian mà bạn chưa bị vướng bận điều gì trong khi tinh thần lại minh mẫn nhất. Việc lập kế hoạch chi tiết, rõ ràng sẽ giúp bạn chủ động hơn mà không lo bỏ sót bất cứ công việc gì mình cần hoàn thành đấy.
6. Làm việc bạn thích ngay lập tức:
Nó sẽ giúp bạn thỏa mãn hơn, sảng khoái hơn và cảm xúc tích cực hơn. Chỉ có điều, đừng quá sa đà vào nó mà quên mất những nhiệm vụ khác. Tốt nhất chỉ nên dành cho nó từ 15 – 30 phút thôi bạn nhé. :)
7. Truyền cảm hứng cho những người xung quanh:
Chúng ta đang sống trong một tập thể, bên cạnh ta là những đồng nghiệp và bạn học cùng lớp. Áp dụng tốt tâm lý đám đông sẽ giúp cho tất cả mọi người đều vui vẻ, lạc quan và ngược lại. Bạn có vui không? Hãy truyền cảm hứng ấy cho những người khác và họ cũng sẽ trả lại bạn là những nụ cười tươi tắn.
Nhiều năm về trước Dale Carnegie đã từng viết quyển “Quẳng gánh lo đi và vui sống”. Quả thực khi chúng ta tích cực yêu đời thì mọi việc dường như trở nên dễ dàng hơn, thành công hơn. Để yêu đời hãy làm cho buổi sáng đầu ngày trở nên thú vị. Hy vọng rằng 7 bí quyết trên sẽ giúp bạn thật nhiều cảm xúc.
Tôi đang truyền cảm hứng cho bạn đấy. Hãy cười thật tươi và vẫy tay chào tôi nhé. :D
- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

No comments:

Post a Comment