Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo về Teamwork

(Quocchien242) Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Đó là câu trích dẫn quá nổi tiếng khi nói về Teamwork. Làm thế nào để hô biến một đám đông nhiều người, thành một nhóm đoàn kết và làm việc hiệu quả - đó là thách thức dành cho bất kỳ lãnh đạo hay tổ chức nào. Hôm nay tôi chia sẻ với những thành viên Verco về chủ đề ấy: "Teamwork - Những chỉ dẫn để làm việc nhóm hiệu quả".

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo về Teamwork

Do buổi đào tạo được thực hiện vào cuối buổi chiều, nên tinh thần và năng lượng của mọi người chắc chắn bị ảnh hưởng. Để giải quyết điều đó, tôi bắt đầu bằng những hoạt động vui vẻ và liên tiếp như giải đố, chuyền bóng, chọn team... với mục đích vừa giải tỏa căng thẳng, đem lại cảm xúc tích cực và cũng để dẫn vào nội dung bài học.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo về Teamwork

Để chiến thắng trong các cuộc chơi các bạn cần chọn được những chiến thuật hợp lý. Và khi cả nhóm đồng lòng thì sẽ đạt được thành tích tốt. Video clip tiếp theo khiến cho mọi người nhận ra những sức mạnh không ngờ của đội nhóm. "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cũng nhau". Thông điệp và những ví dụ mà clip đưa ra đem lại cảm xúc cho người nghe, và trong đó đã có người bật khóc.

Mỗi nhóm được vận hành đều trải qua 4 giai đoạn: Hình thành - Xung đột - Bình thường hóa và Phát triển ổn định. Mỗi một giai đoạn đều có những đặc điểm và lời khuyên đi kèm dành cho Trưởng nhóm, cũng như thành viên. Tôi muốn các bạn hiểu rằng, có thăng, có trầm, có khó khăn, có thuận lợi. Chỉ cần bạn hiểu được những quy luật của nó để có cách xử lý đúng đắn, thì đội nhóm của bạn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo về Teamwork

Buổi đào tạo ngày càng thú vị hơn khi các học viên chia sẻ cởi mở về nhận định cũng như tư duy của mình trong quá trình làm việc nhóm. Đặc biệt là phần "trút bầu tâm sự" của lãnh đạo và nhân viên, khiến cho những tâm tư, tình cảm được chất chứa bấy lâu trong lòng mỗi người được "bung lụa". Ngay cả những người bình thường ít nói, khó hòa đồng thì bỗng trở nên dạt dào cảm xúc. Những chia sẻ chân thành ấy kéo anh chị em lại gần với nhau hơn. Đỉnh điểm của sự gắn kết ấy là khi mọi người khoác vai nhau như những cơn sóng lớn và không còn khoảng cách nữa.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo về Teamwork

Một chương trình được "đo ni đóng giầy" cho riêng Verco như một phần của chương trình đào tạo nội bộ, nhận được phản hồi và sự tham gia tích cực của 99% học viên, hứa hẹn cho những buổi đào tạo bùng nổ trong giai đoạn tới.

Hãy nhớ, gió không màu, không mùi, không vị. Cái bạn nhận thấy là những ảnh hưởng của gió. Teamwork cũng vậy. Bản thân nó chỉ là một khái niệm, không hình hài, không màu sắc. Nhưng bạn có thể nhận ra những ảnh hưởng của Teamwork trong mọi mặt của cuộc sống này. Hãy hòa mình vào tập thể, cùng nhau gắn kết và đóng góp cho mục tiêu chung. Ghi nhớ và vận dụng thường xuyên Công thức GLASS để vượt qua những khó khăn, thử thách, như cách mà toàn dân ta vượt qua đại dịch Covid.

Chúc các bạn thành công.

- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Người thắp lửa đam mê.

No comments:

Post a Comment