Chuyện về Người tốt, Kẻ xấu

(Quocchien242) [Chuyện cũ kể lại] Cùng là 1 việc làm, thế nhưng có người tốt kẻ xấu khác nhau. Có người chỉ câu like rẻ tiền, có người dựa bóng để nhờ nổi tiếng, có người thì chia sẻ tự do, không bắt buộc. Tất cả những người này, đều có chung 1 câu nói: “Cho đi để nhận lại”. Nhưng có mấy người thực sự hiểu - Thế nào là “Cho đi”?!.

Chuyện về Người tốt, Kẻ xấu

Nửa năm về trước, khi mình lần đầu tiên phát hành ebook “21 mẫu CV cho người tìm việc” có rất nhiều người đăng ký tải về, đặc biệt ở lần tái bản tiếp theo thì số người quan tâm tăng vọt đến mức kỷ lục. Chuyện về nó thì kể vài lần rồi, không cần nhắc lại nữa. Hôm nay, mình sẽ kể ra một vài “góc tối” với những chuyện thị phi mà không ai muốn gặp.

Trong số những người đăng ký, xin và chia sẻ lại đó có 1 page gọi là “Tư vấn việc làm Nghệ An – Hà Tĩnh”. Khẩu hiệu thì hô to lắm, nhưng làm thì chỉ là câu like thôi. Kèm theo đó là thái độ ứng xử hết sức “trẻ trâu” khiến mình buồn cười. Tuổi còn trẻ mà đã biết mạo danh, biết thách thức và chửi thề rồi thì tư cách đâu để mà làm nghề tư vấn nữa?!. Cái vụ lùm xùm đó khiến mình thấy chán nản và nảy sinh không ít ác cảm với người miền Trung.

Bẵng đi 1 thời gian, những hôm gần đây, tình cờ thấy trang “Ngheanworks” cũng chia sẻ về ebook này, nhưng may quá - họ tử tế hơn rất nhiều. Có giới thiệu đàng hoàng đó nha:

“Hiện nay trên cộng đồng đang HOT với bộ CV mẫu của tác giả Nguyễn Quốc Chiến. Chính vậy mà hôm nay Ngheanworks sẽ hòa chung niềm vui đó để chia sẻ tới tất cả các bạn.

Bộ CV này bao gồm 21 mẫu CV mẫu ở tất cả các ngành nghề và lĩnh vực. Tác giả hướng tới những người mới ra trường và kể cả những người đã có kinh nghiệm làm việc. Vì vậy cuốn ebook này rất có ích cho mọi đối tượng”.

Mình không biết ebook này HOT đến đâu, ít nhất thì với mỗi mẫu CV cũng có từ vài nghìn đến vài chục nghìn lượt view và download tính đến thời điểm này và nếu search trên Google thì có khoảng 10 – 20 kết quả nói về nó. Phần lớn những trang share lại đều tự phát và không xin phép. Ừ thì, mình không yêu cầu điều đó, chỉ mong các bạn chia sẻ thật tâm và đừng mạo danh “biến của người khác thành của mình” là được rồi.

Chuyện về Người tốt, Kẻ xấu

Chuyện về Người tốt, Kẻ xấu

Ngheanworks có 1 thông điệp rõ ràng. Các bạn nói rằng: “QUAN TRỌNG là tự nguyện và Ngheanworks thích điều đó, Ngheanworks không bắt buộc”. Làm vậy là đúng tinh thần của mình rồi đấy. Cùng là người Nghệ An, nhưng hành xử khác nhau. Việt Nam hay Trung Hoa thì cũng có người tốt kẻ xấu đúng không? Nhờ có bài viết của bạn, mà tôi đã bớt đi khá nhiều ấn tượng xấu về người miền Trung.

Câu chuyện này như 1 lời tâm sự và nhắn nhủ. Mỗi 1 người trong chúng ta đang là 1 “đại sứ hình ảnh” cho chính quê hương và thế hệ chúng ta. Công nghệ không có lỗi, lỗi thuộc về người sử dụng. Facebook là mạng ảo, nhưng đừng vì thế mà ta thích nói gì thì nói, làm gì thì làm. Đến một lúc nào đó, chính bạn sẽ gánh phải những hậu quả mà bạn gây ra. Bởi vì - gieo Nhân nào thì sẽ gặt Quả ấy mà thôi./.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Tác giả bộ 3 ebook “Ứng viên chuyên nghiệp”.


No comments:

Post a Comment