Chuyện cảm thông vợ chồng

(Quocchien242) Ta nghe đâu đó nói rằng: "Thuận vợ, thuận chồng thì tát biển Đông cũng cạn...". Thuận là gì? Thuận như thế nào? Thuận sao cho đúng? - đó là điều phải học hỏi và rèn luyện suốt cả đời.


Người ta cứ đổ lỗi cho tiền bạc, sự nghèo túng, ngoại tình, mẹ chồng nàng dâu, thói xấu, việc sinh con... để biện minh cho những gia đình ly tán. Nguyên nhân cốt lõi chỉ là sự thiếu cảm thông mà thôi!

Vì ko cảm thông nên cứ đòi hỏi người bạn đời (và gia đình) của mình phải thế này thế kia. Vì thiếu cảm thông nên "người ta" có làm bao nhiêu cũng không thấy đủ. Vẫn cứ chê bai, thậm chí dè bỉu lẫn nhau. Khi những cái đầu nóng lên thì điều gì cũng quyết định được. Nếu có lỡ xảy ra rồi thì sau này có ra sao cũng kệ.

Con người ta vốn không hoàn hảo. Cuộc đời ai cũng mắc hàng trăm, hàng ngàn sai lầm. Có những thời khắc đen tối và có những lúc đủ sáng suốt để làm lại cuộc đời. Nếu đủ yêu thương thì mới có thể kiên nhẫn và cảm thông cho nhau được. Cảm thông ngay từ những việc lặt vặt hàng ngày, cho đến những dự định to tát hơn.

Thuận vợ, thuận chồng thì tát bể Đông cũng cạn
Mà không thông cảm, hiểu cho nhau thì có tát cạn biển Đông rồi cũng ko được công nhận, ngợi khen.

Phụ nữ có nhu cầu chia sẻ,
Đàn ông cũng muốn được lắng nghe.

Chuyện to, chuyện nhỏ, rồi cũng sẽ được giải quyết - nếu 2 người biết giảm chút "sự cay đắng" của mình (vì luôn nghĩ rằng mình không được quan tâm), để cảm thông cho những khó khăn, vất vả của nhau. 

Hãy tập lắng nghe nhiều hơn,

- Nguyễn Quốc Chiến,

No comments:

Post a Comment