Kỉ niệm 5 năm ngày chúng mình bên nhau

(Quocchien242) 5 năm rồi đó, từ ngày mình dọn về cùng MỘT NHÀ. Cám ơn vk yêu, vì vk khiến a mong muốn mình trở nên tốt hơn mỗi ngày.


Ngày xưa mình yêu nhau, rồi cưới nhau bằng lý trí, nên đi đến “chung kết” trong thời gian ngắn kỉ lục. Anh nói: “Đằng nào thì từ giờ đến hết đời còn nhiều thời gian để tìm hiểu nhau mà”. Mất vài năm đầu hơi khó khăn, rồi mọi việc tốt dần lên. Bạn anh bảo: “Anh thật may mắn, vì nhiều đôi khác sau 5 năm cưới nhau thì chán dần đều, còn anh sau 5 năm, càng ngày càng yêu nhiều hơn”. Hạnh phúc của người đàn ông là khi về nhà được nhìn thấy những người mà mình yêu thương.

Từ trong khó khăn, vất vả và cả những khi tỏa sáng, anh luôn có vợ kề bên. Anh vẫn nhớ những buổi đi dạy ở trung tâm, ở trường, vợ khi thì lên chia sẻ cùng học viên, lúc lại đứng một bên chụp ảnh chồng. Anh cũng nhớ cả những lần phỏng vấn, quay phim truyền hình lại lôi vợ đi làm diễn viên quần chúng. Và ở những lần đó, vợ lại chụp ảnh chồng những khi rảnh rỗi. Anh nhớ lần mà mình xách ba lô lên và đi ra đảo, chuyến du lịch mà phải sau mấy năm cưới nhau rồi anh mới lại làm được cùng vợ. Anh còn nhớ cả thời gian gần đây, mỗi khi có gì khó nghĩ, anh lại về kể với vợ, để nhận được những đóng góp, đôi khi trái chiều của vợ, chỉ để thông thoáng hơn về cảm xúc và ý tưởng. Rồi cả những đêm nằm bên nhau, vợ trêu chồng béo; sáng thức dậy lại hỏi nhau hôm nay mặc đồ gì đi làm… Ấy là MỘT NHÀ đấy. Khi nằm trong chăn rồi mới thấy chăn có rận, mà anh thấy những con rận nhiều lúc cũng thật là đáng yêu!

Có những hình ảnh đã ám ảnh trong đầu khi thấy vợ ngồi một mình trong phòng, lặng lẽ ngắm dàn Vạn liên thanh, hay cắm cúi viết nhật ký, rồi khóc... Anh nhớ lắm. Cái ngày khó khăn, căng thẳng ấy. Nhưng rồi, mình cũng vượt qua. Bây giờ, rủ vợ đi uống café khó hơn ngày xưa, không phải vì bận rộn quá, mà vì vợ muốn anh tiết kiệm tiền cho những việc quan trọng hơn. Vợ bảo: “Chúng mình cứ vào phòng, pha trà uống thôi, phòng trà của anh đẹp mà”.

Em có biết không, có con là niềm hạnh phúc, nhất là khi đó là một thằng ku đẹp trai, lắm mồm như Upin thì ai mà chẳng yêu. Khoảnh khắc ông bố trẻ lần đầu bế đứa con mới chào đời là một khoảnh khắc đặc biệt. Với anh, có một khoảnh khắc đặc biệt hơn, nhiều cảm xúc hơn nữa – đó là khi tìm thấy em trong phòng hậu phẫu sau gần 10 tiếng không được gặp nhau…

Vợ của anh, người mà anh yêu ngày càng nhiều hơn. Hãy luôn xinh đẹp và yêu thương mình nhiều hơn nhé. Để đến một ngày, anh lại nghe thấy điệu cười “công nông lên dốc” đầy sảng khoái của em.

Yêu vợ nhiều,

9.3.2018 – KFC.

No comments:

Post a Comment