[Tư vấn] Khi bị nhận xét là “không rõ nét” trong tính cách và công việc

Em muốn hỏi là: Nếu như trong công việc mà em bị nhận xét là: "cá tính và trách nhiệm không rõ nét", vậy em cần phải cải thiện như thế nào ạ? Ví dụ như em đang làm kế toán, em cũng có khả năng tiếp thu khá, cảm thấy mình trách nhiệm làm việc đến nơi đến chốn, kiến thức cũng vừa phải, vì em chưa thực sự được giao phụ trách một công việc nhất định... thì em có khả năng xin được một công việc về Kế toán hay không?

- Nguyễn Lê Ngân,


Trả lời:

Chào em Ngân,

Trước tiên, em nên gặp cấp trên quản lý trực tiếp để hỏi về nhận xét đó. “Cá tính và trách nhiệm không rõ nét” tức là như thế nào? Có điểm gì trong lối sống, cách làm việc của em mà anh/chị chưa hài lòng và muốn em cải thiện hơn?...". Những trao đổi thẳng thắn như vậy vừa thể hiện sự cầu tiến của em, mà cấp trên sẽ có cơ hội chia sẻ, phân tích với em nhiều hơn.

Một biểu hiện của “không rõ nét” đó là em không có chính kiến của riêng mình. Nếu ai bảo gì em cũng làm theo mà không thắc mắc, phản biện; trong cuộc họp không phát biểu ý kiến; không nhiệt tình tham gia hoạt động cũng là một hạn chế, khiến mọi người khó hình dung về em. Em nên tích cực thể hiện nhiều hơn để đón nhận những cơ hội đến với bản thân mình nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment