[Tư vấn] Sinh viên năm 3 bắt đầu viết CV được chưa?

Cho em hỏi, em là sinh viên năm 3, vậy khi nào là thời điểm tốt nhất để em có thể viết một CV hoàn hảo? Bạn em bảo giờ này làm CV sẵn đi là vừa, vậy có đúng không? Em cảm ơn ạ.

Lê Thị Thủy Tuyên,


---------
Trả lời:

Sinh viên năm 3 là thời điểm vàng để bắt đầu tiến trình tìm việc. Nếu như 2 năm đầu là thời gian để dần thích nghi với môi trường học mới - khác xa so với giai đoạn học phổ thông - thì từ năm thứ 3 trở đi các em được học những môn chuyên ngành nhiều hơn. Đó là lúc phù hợp nhất để em bắt đầu đi làm thêm và ứng dụng những kiến thức mình học được vào công việc.

Nếu như 2 năm đầu, em có thể làm bất cứ công việc gì như: gia sư, bồi bàn, phục vụ nhà hàng, PG... thì từ năm thứ 3 này, em hãy lưu ý lựa chọn những công việc đúng chuyên môn hơn. Cho dù đó chỉ là cộng tác viên, part-time, thực tập sinh hay thậm chí là tình nguyện viên làm việc không lương. Bởi từ đó, em sẽ tích lũy được những kinh nghiệm thực tế và làm quen với môi trường làm việc - lại còn khác nhiều hơn nữa so với môi trường học tập.

Vì vậy, em hãy tập viết CV và tìm hiểu những tin tuyển dụng từ nhiều nguồn em biết (mạng xã hội, website tuyển dụng, tờ rơi, báo, do người thân giới thiệu...) và hãy mạnh dạn gửi hồ sơ cho bất kỳ công việc nào mình yêu thích nhé.

Em có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn kỹ năng viết CV và phỏng vấn của tôi ở địa chỉ www.nguyenquocchien.com. Chúc em thành công.

 - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment