[Tư vấn] Khi quên gửi kèm Đơn xin việc trong email

(Quocchien242) Anh ơi! Anh tư vấn giúp em với ạ! Em rất muốn làm việc ở Topica nhưng ở đó có 2 vị trí đang tuyển là Nhân viên tư vấn tuyển sinh (NVTVTS) và Nhân viên vận hành lớp học (NVVHLH), Em đã nộp hồ sơ vào vị trí NVVHLH nhưng lúc nộp em lại quên không đính kèm thư xin việc, vì lúc đọc yêu cầu hồ sơ xin việc thì họ chỉ yêu cầu nộp CV. Nếu em chỉ nộp CV không như vậy liệu có sao ko anh? Em biết là khi gửi hồ sơ xin việc thì nên có thư xin việc đính kèm nhưng lúc đó em lại không nhớ ra. Em có nên gửi lại 1 file đó rùi đính kèm thư xin việc không anh? Bạn em đang làm ở đó bảo nếu gửi lại file đó cũng ko hay. Họ ko yêu cầu thì họ cũng ko quá khắt khe vì bây giờ mà gửi lại họ sẽ đánh giá là ko chuyên nghiệp. Em băn khoăn lắm! Anh tư vấn giúp em với ạ!

Có vị trí NVTVTS em thấy cũng phù hợp với mình. Theo anh, em có nên gửi thêm 1 bộ hồ sơ đầy đủ vào vị trí này không anh? Liệu họ có chấp nhận cho 1 người ứng tuyển vào 2 vị trí khác nhau trong công ty không ạ? Thời hạn của 2 vị trí này là khác nhau. Ngày mai là có 1 vị trí hết hạn rùi ạ! Anh tư vấn giúp em thêm vấn đề này nữa với anh nhé! Em cảm ơn anh nhiều ạ! Mong thư của anh sớm.

- Ha Hieu,
------
Trả lời:

Quocchien242:

Nếu NTD ko yêu cầu gửi Đơn xin việc thì em chỉ cần gửi CV và viết nội dung ứng tuyển trong email gửi cho NTD. Trường hợp đã lỡ gửi rồi thì thôi, không cần gửi lại. Nếu trong vài ngày không thấy NTD phản hồi em cũng có thể chủ động gọi điện cho họ để hỏi thêm.

Nếu em quan tâm thêm 1 vị trí khác cùng trong cty đó thì có thể nộp CV cho cả vị trí đó cũng không sao cả. Em nên tìm hiểu kỹ về cty và chuẩn bị cho câu hỏi: "Vì sao bạn mong muốn làm việc cho chúng tôi?".

Chúc em thành công.

Ha Hieu:

Vâng ạ! Em cảm ơn anh nhiều ạ! E chúc anh luôn thành công và hạnh phúc!hic. May có anh tận tình giúp đỡ em hoàn thiện hơn về bản thân mình. Em sẽ cẩn thận hơn trong mọi việc ạ! Mới ra trường đôi khi em vẫn còn bỡ ngỡ, làm việc chưa được chuyên nghiệp. Đến khi hiểu ra, em sợ nhà tuyển dụng vì lý dó đó mà từ chối mình, em cũng thấy buồn lắm! Trong kinh doanh, em thấy mọi người quan sát tới từng chi tiết một. Họ dường như rất lạnh lùng nhưng thật ra là họ đã để ý rất kỹ và phân tích sâu sắc hơn những gì em nghĩ.

Quocchien242:

NTD nói chung tuy chỉ xem lướt qua từng hồ sơ, nhưng lại để ý khá kỹ những lỗi cơ bản của ứng viên. Anh đã từng nói khá nhiều về lỗi trong viết email xin việc, lỗi trong viết CV... em tìm thêm những bài viết như vậy trên website của anh để rút kinh nghiệm cho mình nhé.

Chúc em thành công trong công việc sắp tới.


- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment