Trắc nghiệm – Không phải chỉ để làm cho vui!

(Quocchien242) Nhiều người cho rằng những bài trắc nghiệm, bói chữ ký, bói vân tay hay tử vi, tướng số… chỉ là những thứ phù phiếm, làm cho vui chứ không thực sự để tâm xem nó có ý nghĩa gì không. Điều đó là một sai lầm! Khoa học ngày nay đã chứng mình rằng, nó không chỉ là vấn đề tâm linh mà còn ẩn chứa rất nhiều nguyên lý phức tạp trong đó.


Tôi làm công tác tư vấn nghề nghiệp từ khá lâu rồi. Trong những buổi tư vấn, đào tạo hay talk show tôi vẫn thường cho các học viên được làm thử 1, 2 bài trắc nghiệm để họ hiểu rõ mình hơn – từ đó có những gợi ý chính xác hơn về nghề nghiệp. Có thể kể đến những bài trắc nghiệm nổi tiếng đã được thế giới công nhận như: Trắc nghiệm MBTI (phiên bản đầy đủ hoặc rút gọn), Trắc nghiệm 6 nhóm tính cách của John Holland, trắc nghiệm Bảng đôi (do tôi sáng tạo)… Chỉ cần để tâm và trung thực trong những lựa chọn của mình, bạn sẽ phải bất ngờ khi thấy kết quả trắc nghiệm phân tích về bạn vô cùng chính xác. Người xưa có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng“. Nếu bạn hiểu được mình thích gì, hợp với cái gì và có thể làm được việc gì – thì sẽ không còn lăn tăn khi hoạch định con đường sự nghiệp cho mình nữa.
Hãy xem thử kết quả từ 1 bài trắc nghiệm ngắn mà tôi vừa làm với Vietnamworks:
Trac nghiem Vietnamworks
Kết quả này giống tới 98% tính cách cũng như hoạch định nghề nghiệp của tôi. Tôi đã / đang gắn bó với 4 trong số 8 công việc gợi ý, trong 4 công việc còn lại thì có 2 là nghề tay trái, và 2 là định hướng sẽ làm trong thời gian tới.
Trắc nghiệm – Không phải chỉ để làm cho vui. Các bạn sẽ học được rất nhiều từ những bài trắc nghiệm đó. Tôi sẵn lòng cung cấp cho các bạn những tài liệu, bài trắc nghiệm mẫu hoặc đường link đến những website uy tín trong lĩnh vực này. Nếu bạn vẫn còn gặp phải những khó khăn trong việc định hướng, xây dựng sự nghiệp – hãy gặp tôi để được tư vấn, chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công!
- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

No comments:

Post a Comment