Bạn có muốn bỏ cuộc?

(Quocchien242) – Bỏ cuộc dường như là điều mà ta dễ dàng làm nhất mỗi khi gặp khó khăn. Bỏ cuộc cũng là chủ đề mà rất nhiều tranh cãi. Họ nói: “Bỏ cuộc là trốn tránh hay tự giải thoát? Hèn nhát hay là biết điểm dừng?”. Theo bạn thì là sao? Bạn có từng muốn bỏ cuộc ở 1 lúc nào đấy chưa?
Tôi yêu thích blog, yêu thích thiết kế, yêu thích thế giới mạng. Gần đây lại càng tập trung cho việc phát triển thương hiệu cá nhân trên internet. Rất mừng khi tôi đang được nhiều người biết đến hơn, cũng có nghĩa là giúp ích được cho nhiều người hơn. Như một thói quen, hàng ngày tôi đều vào blog và xem các thông kê để xem mọi người đang quan tâm đến điều gì. Hôm nay, có 1 kết quả tìm kiếm khiến tôi thực sự chú ý – ai đó đã tìm đến blog này với cụm từ: “hay là bỏ cuộc”…



Phải, bỏ cuộc đích xác là điều mà chúng ta dễ làm nhất mỗi khi gặp khó khăn. Khi bạn chán công việc – bạn sẽ bỏ việc; khi bạn cãi vã với người yêu – bạn sẽ chia tay; mỗi khi bạn tiết kiệm được 1 chút tiền thì lại có việc gì đó khiến bạn phải tiêu sạch những gì mình ki cóp – thế là bạn cũng chán, chả thèm tiết kiệm nữa. Bạn đặt chuông dậy sớm để đi tập thể dục – nhưng – lạnh quá (!) và bạn cuộn tròn trong chăn bông ngủ tiếp, từ đó bạn cũng từ bỏ kế hoạch này luôn… Bạn biết rất nhiều câu nói hay về việc “đừng bỏ cuộc”, “never give up” hay đại loại thế. Nhưng, biết vậy thôi, có lẽ chẳng bao giờ bạn làm được! Và bạn vẫn tiếp tục bỏ cuộc.
ng bao gi b cuc
Tôi cũng như bạn, tôi bỏ cuộc rất nhiều lần và tôi cũng hối hận rất nhiều lần. Cái cảm giác tức tối khi mình thất bại thực sự rất KHÓ-CHỊU! Tôi tự hứa là sẽ ko bao giờ bỏ cuộc như vậy nữa, để rồi – tôi vẫn bỏ cuộc như mọi người thường làm. Tôi nhảy việc, tôi chuyển công tác, tôi thay người yêu, tôi tiêu hết tiền, tôi lười tập thể dục và luôn sẵn sàng để từ bỏ những ý tưởng, những ước mơ của mình! Phải, tôi đã từng như thế đấy, bạn ạ.
Tuổi tác ghi nếp nhăn lên cơ thể. Bỏ cuộc ghi nếp nhăn lên tâm hồn. – Douglas MacArthur,
Nếu bạn đã từng bỏ cuộc, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc lần thứ 2. Cuộc sống vốn chưa bao giờ là dễ dàng và thế giới chẳng bao giờ “phẳng” cả. Bạn có thể viện ra vô vàn lý do biện hộ cho việc từ bỏ, có những lúc nó sống động như thể “thực-tế-khách-quan” và dường như “vô-cùng-hợp-lý”. Bạn ơi, luôn có 1 ranh giới giữa dừng lại và bỏ cuộc đó:
Dừng lại là khi chúng ta cố gắng cũng không có kết quả khả quan hơn, còn bỏ cuộc là khi chúng ta đầu hàng khó khăn vất vả. Bạn muốn vươn tới những đỉnh cao? Đừng ngại những tảng đá lớn chắn đường của mình. – Hành trình Delta,
Có 1 câu chuyện dạng Quà tặng cuộc sống vô cùng kinh điển: Người đàn ông nọ đứng trước khó khăn khi doanh nghiệp làm ăn thất bát, nợ nần chồng chất đến mức không còn lối thoát. Và ông muốn bỏ cuộc. May thay, anh đồng nghiệp liền đưa ông ra… một nghĩa địa và nói: “Chỉ có những người chết rồi mới không phải lo toan cho cuộc sống này thôi. Ông có muốn như họ không?”. – Bạn có muốn như họ không? Bỏ cuộc là 1 trong những cách nhanh nhất để đến với sự giải thoát nhẹ nhàng đấy. Nhưng hãy nhớ rằng:
Mỗi lần bỏ cuộc là một lần bạn quay trở lại điểm xuất phát. Mỗi lần bỏ cuộc là một lần bạn nhẫn tâm vứt đi toàn bộ cố gắng, vất vả, toàn bộ tâm huyết và thời gian mà bạn đã bỏ ra. Cuộc đời con người có mấy mươi năm, liệu sẽ đủ cho bạn có bao nhiêu lần bỏ cuộc và bao nhiêu lần bắt đầu lại? -Tâm Thái,
Nếu ước mơ của bạn đủ lớn, hình dung của bạn về tương lai đủ sống động thì bạn sẽ có đủ động lực để theo đuổi ước mơ của mình. Nếu bạn chịu khó làm quen, trò chuyện hoặc đơn giản là theo dõi những chia sẻ của những người thành công, đọc về những tấm gương dám thất bại, bạn sẽ có đủ cảm hứng để đi tiếp con đường của mình. Hãy nhớ, tất cả chỉ là thử thách. Sai lầm có thể khiến bạn mạnh mẽ hơn, vấp ngã có thể khiến bạn trưởng thành hơn. Hãy đi tiếp, hãy bước tiếp. Đừng để cám dỗ của việc bỏ cuộc hạ gục mình. Hãy nhớ về những KHÓ-CHỊU khi mình thất bại, hãy hình dung cảm xúc tuyệt vời khi bạn THÀNH-CÔNG. Hãy mơ 1 giấc mơ và nỗ lực hoàn thành nó.
Hẹn gặp bạn trên đỉnh thành công!
Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo
happy-moments

No comments:

Post a Comment