7 động tác giúp cải thiện tâm trạng

(Quocchien242) Tâm trạng bức bối là phản ứng của não với những kích thích bên ngoài. Đôi khi một sự thay đổi nhỏ sẽ giúp cải thiện tâm trạng. Tạp chí sức khỏe của Mỹ đã đưa ra 7 hành động giúp bạn tạm biệt trạng thái không tốt này.
1. Cười lớn thành tiếng
Khi căng thẳng, áp lực hoặc tức giận, cười lớn tiếng giúp giải tỏa tâm trạng và rất có lợi cho sức khỏe.
2. Thu dọn nhà cửa
Ngôi nhà hoặc bàn làm việc bừa bộn khiến bạn cảm thấy bức bối. Vì vậy việc dọn dẹp đôi khi sẽ giúp giảm bớt sự bực bội, bất an này. Ví dụ như: để đồ vào đúng nơi quy định, dọn dẹp đồ vật trên bàn ghế và gấp chăn màn ngăn nắp.
3. Mặc áo có màu xanh (Ơn Chúa, màu mà mình thích! ^^)
Màu xanh giúp tâm trạng trở nên thoải mái và vui vẻ hơn. Ngược lại, màu vàng có tác dụng kích thích mạnh, màu đen dễ gây nổi giận, màu đỏ có tác dụng nâng đỡ cảm xúc nhưng dễ gây cảm giác không an toàn.
4. Ngâm nga hát
Các chuyên gia trị liệu lâm sàng của Anh cho biết, một phương pháp cải thiện tâm lý đơn giản hiệu quả là tiếng hát. Bởi khi hát, bạn có thể điều chỉnh cơ quan hô hấp khiến cơ thể vận động một cách nhịp nhàng. Cả việc ngâm nga hát nhẹ nhàng cũng rất có tác dụng thả lỏng cơ thể.
5. Dinh dưỡng phối hợp
Bạn có thể kết hợp hai mùi vị ngọt và đắng (cho thêm nước cam ép vào cà phê), hoặc kết hợp thực phẩm mềm và giòn (bắp rang bơ và các loại hạt )…, những kết hợp này sẽ mang đến hiệu quả cao và nhiều thú vị giúp bạn cải thiện cho tâm trạng không vui của mình.
6. Ngửi chanh
Một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy, mùi thơm từ chanh tươi giúp cho tinh thần sảng khoái và giảm những cơn đau, tăng cường hormone thư giãn.
7. Chơi đùa cùng vật nuôi
Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc chơi đùa và vuốt ve vật nuôi rất có hiệu quả trong việc điều hòa nhịp tim và giảm huyết áp, giảm nguy cơ phát bệnh ở những bệnh nhân cao huyết áp.
Chuyên gia tâm lý Anh nghiên cứu về mối quan hệ giữa con người và động vật cho biết, sự tiếp xúc thường xuyên với loài vật mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi của con người.
Theo XHN

No comments:

Post a Comment