7 bước tạo ra một thiết kế hồ sơ công ty tốt

(Quocchien242) Thiết kế hồ sơ công ty sử dụng cho trang web của công ty (phần “About Us”), hoặc quảng bá truyền thông trên mạng xã hội. Ai là người sẽ xem nó? Họ là khách hàng của bạn, nhà cung cấp, những người muốn ứng cử vào công ty bạn…

Website là một phương tiện truyền thông hiệu quả, nhưng người đọc sẽ không thể đọc chăm chú được, họ sẽ đọc lướt qua, vì vậy hồ sơ công ty trên website phải thật đơn giản, súc tích và biết nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật.

7 bước tạo ra một thiết kế hồ sơ công ty tốt

7 bước tạo ra một thiết kế hồ sơ công ty tốt

1. Đọc kỹ tất cả các tài liệu của hồ sơ dự thầu hay các bản kế hoạch, chiến lược, nghiên cứu thị trường

2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu tất cả các yêu cầu của đối tượng mà bạn muốn họ đọc nó.

3. Liệt kê tất cả các tiêu chí bạn phải làm nổi bật (về thời gian, ngân sách, trình độ chuyên môn, khả năng, uy tín, vv) và các mục mà bạn coi là lợi thế nổi bật của bạn.

7 bước tạo ra một thiết kế hồ sơ công ty tốt

4. Liệt kê tất cả các nguồn lực (nguồn lực sẵn có và kỹ năng, ví dụ) mà làm cho sự khác biệt giữa bạn và các nhà thầu khác. Đừng ngần ngại để sử dụng xem dựa trên tài nguyên (RBV) để xác định chúng.

5. Tổ chức thiết kế hồ sơ công ty của bạn . Bắt đầu với các mặt hàng nói chung và kết thúc với những người cụ thể, như là mẫu thiết kế hồ sơ công ty. Đừng quên để tạo ra các phần phụ (ví dụ: hành chính, tài chính, kỹ thuật, vv).

7 bước tạo ra một thiết kế hồ sơ công ty tốt

6. Chứng minh tất cả mọi thứ với các ví dụ cụ thể, câu chuyện thành công, tài liệu tham khảo, xác nhận, thông tin chi tiết khách hàng, đối tác của bạn vv

7. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ công ty của bạn là rõ ràng, chuyên nghiệp, trung thực, và thuyết phục.

8. Đọc lại thiết kế hồ sơ công ty của bạn và kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã không quên yếu tố cần thiết và rằng bạn không yếu tố lặp đi lặp lại không cần thiết.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

Nguồn: brochure.vn

No comments:

Post a Comment