Dám khác biệt (Funny)

(Quocchien242) Hiện nay, có rất nhiều sách ăn theo, kiểu như: Đầu tiên là “Phút nhìn lại mình”, –> sau đó có “Phút dành cho cha”, “Phút dành cho mẹ”, “Phút dành cho thầy”…; Hoặc là “Dám thất bại”, –> rồi đến “Dám thành công”, “Dám dẫn đầu”, “Dám tha thứ”… Thế nên mình quyết định cũng viết 1 quyển sách ăn theo best-seller với tựa đề: “Dám khác biệt”. Chủ đề này chưa có ai viết, và nó sẽ được nhiều người đón đọc vì… mới nghe tiêu đề thôi đã thấy hấp dẫn rồi!
Lời tựa của nó như thế này:
“Giữa hàng trăm, hàng nghìn người na ná như nhau, tại sao bạn lại ko dám tạo nên sự khác biệt? Nếu bạn khác biệt chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội đến với bạn hơn, so với việc cứ cố sống bình bình, ko có j nổi trội như người khác.
Nếu cả lớp học toàn người hói, bạn hãy nuôi tóc dài. Nếu cả lớp để tóc dài, bạn – hãy cạo trọc. Đó là sự khác biệt. Nhờ vậy mà bạn mới nổi bật so với xung quanh!
Nếu mọi người bảo Đúng, bạn hãy khẳng định là Sai. Còn nếu mọi người bảo Sai, đừng ngại ngần – hãy cho rằng nó Đúng. Miễn là bạn bảo vệ được lý lẽ của mình, bạn sẽ được chú ý vì sự khác biệt.
Nếu “chẳng may” bạn được bố trí làm việc ở 1 phòng toàn con gái. Chàng trai ơi, bạn thật đặc biệt. Bạn sẽ được chăm sóc nhiệt tình nh sự khác biệt đó. (Sướng thế còn j )
Nếu người ta bảo Đi, bạn hãy Dừng lại. Người ta bảo Dừng lại, bạn hãy Chạy thật nhanh. Người ta bảo Rẽ trái, hãy Quẹo phải. Người ta bảo Quẹo phải, hãy Rẽ trái. Bảo Lên, thì Xuống. Bảo Xuống, thì Lên. Bảo Sướng, thì than Khổ. Gặp người khổ não, hãy cười thật tươi, ra vẻ ta đây Sướng lắm… À, tất nhiên, nếu bạn nhất nhất tuân theo triết lý này thì đôi khi cũng gặp phải kết quả ngoài dự kiến. Thất bại nào cũng song hành với Thành công. Quan trọng là bạn-khác-biệt. Mà khác biệt có nghĩa là… khác biệt! Bạn nên khác biệt. Hãy sẵn sàng khác biệt. Bạn phải khác biệt. Phải yêu thích sự khác biệt. Phải tò mò muốn biết làm sao để khác biệt. Bởi vì nếu ko thì… làm sao tôi bán sách được. Tóm lại là phải – khác biệt !!!”.
Hehe, cứ thế mình viết thành 1 quyển sách. Tìm 1 nhà xuất bản có uy tín và cho in hàng loạt. Đem bày bán ở 1 khu vực khác biệt so với các khu bán sách truyền thống hiện nay. Bán với giá khác hẳn giá bán trung bình hiện nay. Thiết kế theo kiểu dáng, màu mè khác biệt so với các kiểu thường gặp hiện nay (có thể là 1 xâu hình nhân được cắt dán tỉ mỉ, trên bụng ghi phần nội dung trang sách chẳng hạn )… Phải rồi, trang đầu tiên và cuối cùng quyển sách sẽ in thật nổi hình chú Cuội hoặc anh hề Joker – logo của mình nữa chứ. Đó sẽ là 1 anh Cuội để ngôi giữa (hoặc mái lệch cũng tạm được!), mặc comple, đi giầy thể thao sọc đen trắng. Tất nhiên bạn sẽ ko nhìn được kiểu tóc ấy đâu, vì anh ý còn phải đội mũ bảo hiểm nữa cơ mà. Đó là 1 hình tượng hoàn toàn khác biệt. Thiên tài bao giừ chả lập dị chút chút. Và quyển sách này tạo nên sự khác biệt – khác biệt toàn diện từ A đến Z. Khác…
…Khụ khụ, quảng cáo thế thôi. Bạn cứ chờ đợi đi. Bao giờ sách viết xong và được xuất bản, tôi sẽ ưu tiên ký tặng 10 quyển cho những người mua đầu tiên. Từ giờ đến lúc đó bạn cứ năng tập thể dục đi, để còn tăng thể lực đặng mà chen chân vào… mua sách chứ
Mr. Different!
So different!
Dare to different!!!!!!!!!!!!
- Nguyễn Quốc Chiến,
Thắp lên ngọn lửa từ mỗi trái tim

No comments:

Post a Comment