Bạn có mấy cái nhà?

(Quocchien242) Câu hỏi nghe có vẻ gây sốc, nhưng thực tế thì bạn trẻ ạ, thế kỷ thông tin này thì ai mà chả có lấy cho mình vài cái nhà – chẳng qua là nó chủ yếu ở… trên mạng mà thôi.

Năm 2008 tôi có được ngôi nhà đầu tiên nằm trong Khu đô thị toàn cầu tên là Yahoo. Hồi đấy thì chưa có nhiều kinh nghiệm lắm, nên trong vòng 1 năm mới chỉ phát triển được chừng 100 gian thôi. Thế rồi Yahoo thu hồi dự án, tôi phải “đập” cái nhà ấy đi và xây cái mới ở bên My Opera. Hàng xóm bên này toàn những người mới quen, được cái thân thiện, văn chương thơ phú lai láng. Sẵn đà được cấp hẳn 1Gb đất, nên mình tự tay xây thêm 1 chung cư mang tên là “Chuyện tình yêu” với khoảng trên dưới chục tầng gì đó. Mà hồi đó cảm hứng dạt dào, thời gian thì rộng rãi nên tôi cùng anh em bắt tay xây thêm 1 chung cư nữa là “Thư giãn cuối ngày”. Chỉ tiếc là sang đây lại không được ủng hộ nhiều như trước, nên chẳng mấy chốc forum bị bỏ xó. Ích lợi duy nhất là nơi này marketing rất tốt, một số chủ đề và bài viết của tôi ở đây được Google tìm kiếm rất nhanh.
[Lại nói chuyện thương hiệu. Những năm 2010s tôi bắt đầu chú ý đến danh tiếng cá nhân nhiều hơn, nên mọi gian phòng, căn hộ, mảnh đất sở hữu đều được mang chung một tên là Quocchien242. Nhờ vậy mà chỉ trong vòng 2 năm, bây giờ các bạn lên Google search cái tên đó là đều ra tôi ngay tắp lự. Kể cũng vui. :))]
Sẵn đà đó, tôi mở tài khoản, “mua đất làm nhà” trên Facebook, Google+, Slideshare, Linkedin, WordPress… bla bla… Tính ra tôi có không dưới 15 “bất động sản” ở trong và ngoài nước. Gia tài cũng đáng kể đấy nhỉ. :p Vợ vừa sinh con, mình cũng tiện thể dựng cho con vài ngôi nhà tạm gọi là quà tặng để xây dựng thương hiệu. Vài chục năm nữa, con đến tuổi trưởng thành thì những tài khoản này sẽ phát huy tác dụng. Mong rằng đến lúc đó con sẽ sử dụng tốt để thành công hơn bố mẹ. :D
Những lý luận kể trên nghe có vẻ tức cười và AQ 1 chút. Nhưng bạn ạ, những người trẻ tuổi lúc nào cũng than vãn rằng mình nghèo, chẳng có gì trong tay. Làm thì ít, chơi thì nhiều, mà lúc nào cũng mơ rằng mình sẽ được như Bill Gates, có nhà lầu, xe hơi, cty thì dăm ba cái. Ừ thì, giấc mơ không bao giờ bị đánh thuế. Và ai cũng sẵn lòng cổ vũ người khác vươn tới thành công. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn cứ chăm chút tốt cái thế giới ảo của mình. Đó là tài khoản của bạn sở hữu. Ráng làm cho tốt, xây cho đẹp, rồi sẽ đến ngày ý tưởng thành hiện thực. Bạn sẽ có vài trăm m2 đất để xây biệt thự trong tương lai. Đến lúc đó, nhớ mời tôi qua làm chén trà nóng, dưới tán cây xanh và hồ nước mát lành nhé.
Chúc bạn những ngày cuối tuần vui vẻ cùng người thân. :)
- Nguyễn Quốc Chiến,
Thắp lên ngọn lửa từ mỗi trái tim

No comments:

Post a Comment