Lưu ý khi thiết kế CV dạng đồ họa

(Quocchien242) Do đặc trưng nghề nghiệp, CV của designer muốn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng phải có những điểm khác biệt mạnh mẽ.



1/ Không sử dụng Microsoft Word:

Mircrosoft Word là một phần mềm soạn thảo tuyệt vời, nếu bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí nhân viên văn phòng, không có gì phải bàn cãi khi bạn sử dụng Word. Tuy nhiên, nếu là một designer, việc sử dụng Word cho thấy bạn là một người không sáng tạo. Chất nghệ sĩ và sáng tạo của bạn phải toát lên ngay từ CV xin việc, đó là điều kiện đầu tiên để bạn có thể vượt qua các ứng viên khác.

2/ Hãy sử dụng phần mềm DTP:

Thay vì chọn phần mềm soạn thảo Word Office bình thường, hãy biến CV của mình thành một tác phẩm nghệ thuật bằng cách sử dụng các phần mềm như Photoshop, InDesign hay Illustrator, sau đó lưu CV lại dưới định dạng PDF.

3/ Càng ngắn gọn càng tốt:

Dân thiết kế không có hứng thú lật giở những trang CV dài ngoằng để tìm hiểu về bạn. Hãy chỉ tập trung vào những nội dung chính, đừng làm dài quá 2 trang, bạn không cần một CV dài và chi tiết, những gì bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy là tác phẩm của bạn.

4/ Hãy thêm tí màu sắc vào CV:

Một CV chuẩn thông thường chỉ bao gồm màu trắng và đen. Nhưng một lần nữa, nếu bạn rập khuôn áp dụng theo công thức này, CV của bạn sẽ trông nhàm chán. Hãy thêm vào CV của bạn một ít màu sắc, ví dụ như những chỗ cần thiết minh họa tác phẩm của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng điều này, nếu không CV của bạn sẽ trông như 1 bảng pha màu.

Hãy luôn nhớ, 80% ấn tượng ban đầu đến từ lần tiếp xúc đầu tiên, đó là khi ông chủ tương lai cầm bảng CV của bạn, hãy thể hiện phong cách của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

Nguồn: timviecnhanh.com

No comments:

Post a Comment